Huyện Thạch Thất: Không có người liên quan đến ổ dịch tại Mê Linh

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cho biết, qua kiểm tra rà soát trên địa bàn huyện không có đối tượng nào liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

Huyện Thạch Thất tiếp nhận quà hỗ trợ phòng chồng dịch Covid-19 (Ảnh: Đặng Thủy).
Việc kiểm tra, rà soát được thực hiện tại 11 cơ sở buôn bán hoa trên địa bàn huyện. Qua rà soát không có cơ sở nào buôn, bán hoa liên quan đến chợ hoa Mê Linh, các đối tượng liên quan đến ổ dịch tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh cũng không có.
Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Thạch Thất không ghi nhận ca bệnh nào mắc Covid-19. Đối với công tác giám sát, điều tra các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai thì số trường hợp liên quan là 499 trường hợp, trong đó số trường hợp có quyết định cách ly là: 363, số trường hợp hết thời gian cách ly là: 343, số trường hợp còn hiệu lực cách ly là: 20. Số trường hợp giám sát, theo dõi sức khỏe là: 130, Số hết thời gian theo dõi sức khỏe là: 108, số còn tiếp tục theo dõi sức khỏe là: 22. Số trường hợp lấy mẫu xét nghiệm là: 496 đều có kết quả là âm tính.
Đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Thận Hà Nội có 79 trường hợp, trong đó số trường hợp có quyết định cách ly là: 69, số trường hợp còn hiệu lực cách ly là: 69. Số trường hợp giám sát, theo dõi sức khỏe là: 10, số còn tiếp tục theo dõi sức khỏe là: 10. Số trường hợp lấy mẫu xét nghiệm là: 42 đều có kết quả là âm tính.
Trong giai đoạn 2 của dịch Covid-19, từ 6/3 - 15/4, huyện đã cấp nguồn kinh phí trên 3,5 tỷ đồng cho các đơn vị phục vụ hoạt động công tác phòng chống dịch từ nguồn phân bổ của TP, ngân sách  dự phòng của huyện và các xã, thị trấn để cấp cho Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện.
“Cùng với đó, huyện cũng đã vận động hỗ trợ được trên 4,8 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và hàng hóa để phục vụ công tác phòng chống Covid-19 tại địa bàn. Ngoài ra, huyện cũng đã ủng hộ 3 tấn gạo và 200 thùng mì tôm cho bà con nhân dân tại thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh) đang chịu ảnh hưởng trong thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19” - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần