Huyện Thạch Thất lấy ý kiến hài lòng của người dân về đạt chuẩn nông thôn mới

Vũ Vân - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/6, UBMTTQ huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, hướng dẫn lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Hoàn thiện các tiêu chí
Trong thời gian qua, huyện Thạch Thất đã đạt kết quả tích cực trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, là huyện có tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa nhanh; cơ sở hạ tầng đầu tư đồng bộ, khang trang; bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2019 của huyện đạt 63 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm còn 0,58%...
Bên cạnh đó, 100% số xã của huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 100% các tiêu chí đánh giá huyện nông thôn mới đạt; huyện không có nợ đọng xây dựng cơ bản.
Trưởng phòng Kinh tế Hoàng Chí Lượng cho biết, sau 10 năm thực hiện, Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thạch Thất đã được các địa phương và Nhân dân tích cực tham gia đồng tình ủng hộ.
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Vũ Vân)
“Các xã, thị trấn đã xác định rõ cách làm, bước đi tiến độ, giải pháp triển khai xây dựng nông thôn mới phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương; phát huy tối đa vai trò, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, đặc biệt vai trò của người đứng đầu, của đảng bộ, chi bộ, thôn, xóm, hộ gia đình trong xây dựng nông thôn mới” - ông Lượng cho hay.
Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thất Đỗ Thị Bích, nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, huyện đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới.
Theo đó, tổng số hộ dân tổ chức lấy ý kiến đợt này là 37.300 hộ, bằng 66%. Hình thức lấy ý kiến được tổ chức theo 1 trong 2 cách: Tổ chức hội nghị họp dân phát phiếu lấy ý kiến, và tổ công tác các thôn dân cư phát phiếu cho hộ gia đình, hướng dẫn các hộ gia đình ghi phiếu trả lời câu hỏi và nhận phiếu trực tiếp từ các hộ gia đình.
Thời gian lấy ý kiến trong vòng 15 ngày làm việc, kể từ khi lấy ý kiến đến khi tổng hợp hoàn thiện kết quả lấy ý kiến từ 15/6 - 5/7/2020.
“Bảng tổng hợp kết quả sau khi lấy ý kiến được thông báo công khai trên hệ thống Đài phát thanh, Cổng thông tin điện tử huyện; đài truyền thanh xã, thị trấn; niêm yết tại nhà văn hóa khu dân cư, trụ sở UBND xã, thị trấn trong thời gian từ ngày 25/6 đến ngày 4/7/2020 để tiếp tục ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân” - bà Ngọc nói.
Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới (Ảnh: Doãn Thành)
Phát huy vai trò làm chủ của người dân
Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Mạnh Hồng cho biết: Công tác xây dựng nông thôn mới của huyện được tập trung xây dựng từ nhiều năm nay với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị.
Kết quả đến năm 2017, toàn huyện có 21/23 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100%, riêng xã Thạch Hòa và thị trấn Liên Quan xây dựng theo hướng đô thị, và huyện Thạch Thất đã được thành phố về kiểm tra, thẩm định đạt các tiêu chí huyện nông thôn mới.
Để hoàn thiện các tiêu chí, huyện đã yêu cầu địa phương tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới đảm bảo yêu cầu đề ra, nhằm tạo được sự đồng thuận của Nhân dân toàn huyện, tiến tới công nhận và công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.
“Việc tổ chức lấy ý kiến của người dân đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của người dân, đồng thời phát huy vai trò làm chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” - ông Hồng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần