Huyện Thạch Thất: Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả từ nguồn vốn vay xóa đói giảm nghèo

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đầu quý II/2020, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Thạch Thất đã giải ngân trên 20 tỷ đồng vốn vay hỗ trợ sản xuất và hiện đang tiếp tục giải ngân trên 10 tỷ đồng để hỗ trợ các hộ nghèo, gia đình chính sách phát triển kinh tế trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đỗ Thế Cường trú tại thôn 5, xã Hương Ngải (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, năm 2016 gia đình ông có làm hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để cải tạo khoảng 18.000m2 đất là bãi đổ rác thải thành mô hình vườn, ao, chuồng kết hợp với trồng lan rừng, đến thời điểm hiện tại mô hình này đã hoạt động ổn định và mang lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.
Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả từ nguồn vốn vay ngân sách tại huyện Thạch Thất.
“Trừ tất cả các khoản chi phí, mỗi năm mô hình này gia đình tôi thu lãi khoảng trên 300 triệu đồng. Đời sống ổn định hơn và bớt khó khăn hơn trước” - ông Cường chia sẻ.
Tương tự, gia đình anh Nguyễn Quang Huy, trú tại tôn 5 xã Hương Ngải cũng được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách để đầu tư móc móc chế biến gỗ và mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp gia ổn định cuộc sống và thoát nghèo.
“Từ nguồn vốn vay ban đầu, tôi đã mở một xưởng chế biến gỗ kẻ truyền và chế biến một số mặt hàng lâm sản khác. Đến nay xưởng sản xuất này tạo việc làm cho hơn 10 lao động với mức thu nhập bình quân từ 9 - 10 triệu đồng/người/tháng” - anh Huy cho hay.
Phó Giám đốc Ngân hành Chính sách xã hội chi nhánh huyện Thạch Thất Dương Quốc Mạnh cho biết, từ đầu quý II/2020, đơn vị này đã tiến hành giải ngân trên 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP Hà Nội nhằm hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 phục hồi và mở rộng sản xuất.
“Các đối tượng được vay vốn để phục vụ sản xuất đều phát huy hiệu quả. Riêng trong tháng 6 này chúng tôi thực hiện giải ngân thêm khoảng 10 tỷ đồng cho các hộ gia đình được vay là hoàn thành gói kinh tế hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Sau đó, sẽ chờ nguồn từ Ngân hàng chính sách xã hội trung ương bổ sung vốn vay để thực hiện cho vay các giai đoạn sau” - ông Mạnh cho hay.