Huyện Thạch Thất: Tuyên dương khen thưởng điển hình tiên tiến ngành giáo dục

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/11, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện năm học 2019 - 2020, sự kiện chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020).

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, đại diện Lãnh đạo chính quyền, cơ quan, đoàn thể TP Hà Nội, huyện Thạch Thất, cùng đông đảo nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh tiêu biểu của huyện.
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Hội nghị.
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thất Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, năm học 2019 - 2020 là một năm học đặc biệt với nhiều khó khăn, thách thức bởi đại dịch Covid-19, đã có tác động không nhỏ đến hoạt động giáo dục và công tác giảng dạy tại các nhà trường. Để đảm bảo điều kiện cho học sinh đến trường theo đúng chỉ đạo của TP và Chính phủ, Phòng GD&ĐT đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn của huyện tổ chức tuyên truyền, tập huấn, quán triệt thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đến 100% trường học trên địa bàn huyện, chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư y tế, thiết bị giảng dạy trực tuyến để đảm bảo công tác dạy và học.
Trong thời gian này, UBND huyện và các ngành, đoàn thể cùng UBND các xã, thị trấn cùng vào cuộc vận động ủng hộ những học sinh hoàn cảnh khó khăn có phương tiện để học qua Internet, học trên truyền hình; đồng thời vận động ủng hộ trang thiết bị, vật tư y tế cho các nhà trường để phục vụ công tác phòng chống dịch.
Năm học 2019 - 2020, quy mô trường lớp tiếp tục ổn định, phát triển, mạng lưới trường lớp được duy trì theo kế hoạch. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư xây dựng, nâng cấp theo hướng hiện đại đáp ứng với nhu cầu đổi mới, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT đạt kết quả cao; 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đảm bảo đến trường, 100% các trường mầm non triển khai thác hiện tốt Đề án chương trình sữa học đường giai đoạn 2018 - 2020 của TP.
Trong năm học này, huyện có 2 học sinh là em Nguyễn Khả Nhật - Huy chương Bạc Olympic Toán Quốc tế lần thứ 60 và em Đỗ Huy Hoàng - Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Âu lần thứ 3; 2 học sinh đạt giải Quốc gia gồm: em Phan Thị Thu Trang giải Khuyến khích môn Ngữ văn và em Phùng Khắc Việt Giải nhì Quốc gia môn Điền kinh. Ngoài ra, còn có 162 học sinh đạt giải cấp TP, trong đó có 18 Giải nhất, 37 Giải nhì, 57 Giải ba và 50 Giải khuyến khích. Đối với công tác giảng dạy, trong năm học 2019 - 2020, huyện có 66 Giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp huyện, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên năm học 2019 - 2020 không tổ chức thi Giáo viên giỏi cấp TP.
 Tại Hội nghị, nhiều tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đã được khen thưởng
Nhiều cá nhân, tập thể đã được Bộ GD&ĐT, UBND TP Hà Nội và UBND huyện tặng danh hiệu thi đua, gồm: 1 tập thể được đề nghị Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ (Trường Mầm non Bình Yên B); 2 tập thể được UBND TP Hà Nội tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua (Tiểu học Thạch Hòa và THCS Hương Ngải); 81 Nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được Bộ GD&ĐT tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 1 tập thể (THPT Hai Bà Trưng) và 4 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 1 tập thể (THPT Phùng Khắc Khoan) và 9 cá nhân được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen; 10 tập thể (Phòng GD&ĐT, 8 trường Mầm non, Tiểu học, THCS và 1 trường THPT) được UBND TP công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; 37 nhà trường, 1.086 cá nhân được tặng danh hiệu Tập thể, cá nhân lao động tiên tiến; 156 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
“Với những nỗ lực của ngành GD&ĐT và sự ủng hộ hỗ trợ của Chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, năm học 2019 - 2020 ngành GD&ĐT huyện Thạch Thất vẫn hoàn thành tốt 12 chỉ tiêu lĩnh vực công tác và được UBND TP Hà Nội tăng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc” - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cho hay.
Phát biểu tại Hội Nghị Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, năm học 2019 - 2020 có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng cũng là năm thực hiện được nhiều nội dung quan trọng của Nghị quyết 51/2017/QH14. Mặc dù năm học này mới kết thúc và năm học mới 2020-2019 đã bắt đầu được một thời gian, nhưng toàn ngành GD&ĐT đang phải nỗ lực triển khai nhiều nội dung quan trọng, vì đây là năm học sẽ triển khai nhiều văn bản, Nghị quyết quan trọng của Quốc hội và Chính phủ.
“Chúng ta đang tiến hành đổi mới nền giáo dục chú trọng vào kiến thức sang nền giáo dục toàn diện cả về tư duy, kiến thức, phẩm chất năng lực và lối sống. Vì vậy, nghề giáo ngày càng có vị thế quan trọng, nhưng trách nhiệm cũng sẽ lớn hơn, vì vậy rất mong với sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các cấp đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn ngành GD&ĐT huyện Thạch Thất sẽ tiếp tục phát huy được những phẩm chất tốt đẹp, tinh thần trách nhiệm để đạt được nhiều kết quả tốt hơn” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.