Huyện Thanh Oai: Hơn 45.000 học sinh dự lễ khai giảng trang trọng, vui tươi

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, hơn 45.000 học sinh cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT huyện Thanh Oai đã tham dự lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Lễ khai giảng được các trường tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự chuẩn bị tươm tất trong tâm thế phấn khởi của tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh.

 Em Nguyễn Phạm Hương Trà, học sinh lớp 1B, trường Tiểu học Kim Bài tham dự lễ khai giảng trực tuyến. Ảnh: Bình Minh

Chia sẻ về lễ khai giảng đặc biệt năm nay, Hiệu trưởng trường THCS Dân Hòa Nguyễn Khắc Thành cho biết, từ ngày hôm trước, thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp đã tổ chức sinh hoạt để cô giáo phổ biến phương thức tổ chức khai giảng năm học mới. Các thầy cô hỏi thăm, dặn học sinh chuẩn bị tươm tất quần áo, sách vở, dụng cụ học tập để sẵn sàng bước vào năm học mới.

“Lễ khai giảng năm nay thực sự đáng nhớ và tràn ngập cảm xúc với thầy và trò nhà trường. Mặc dù tổ chức trực truyến trường nhưng không khí buổi lễ vẫn trang trọng, không kém phần vui tươi. Nhà trường đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, trang trí hội trường trang trọng. Sau dự lễ khai giảng trực tuyến từ điểm cầu trường THCS Trưng Vương tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình, tôi cũng đọc 1 bài diễn văn ngày khai giảng ngắn gọn và đánh trống khai trưởng nhằm động viên thầy và trò nhà trường nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ năm học mới. Để tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh, sau phần lễ, các thầy cô giáo chủ nhiệm tổ chức nói chuyện với học sinh qua lớp học trực tuyến, nghe chia sẻ về bản thân và gia đình, ổn định tổ chức lớp, thông báo thời khóa biểu…” – thầy Nguyễn Khắc Thành cho hay.

 Thầy Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng trường THCS Dân Hòa đánh trống trong lễ khai giảng khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh. Ảnh: Bình Minh

Năm học 2021 - 2022, trường THCS Dân Hòa có 16 lớp với 636 học sinh. Trong đó, năm nay trường đón 174 học sinh đầu cấp lớp 6 đến với trường. Nhiều năm liền trường đứng top đầu về chất lượng giáo dục của huyện Thanh Oai. Trong năm học 2020 - 2021, hơn 80% số học sinh lớp 9 của nhà trường thi đỗ vào các trường THPT công lập; điểm trung bình thi vào lơp 10 xếp thứ 6 toàn huyện.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai Đoàn Việt Dũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT TP và UBND huyện, những ngày qua, đơn vị đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án tổ chức lễ khai giảng, tổ chức dạy và học trực tuyến. Để tạo khí thế phấn khởi cho giáo viên và học sinh, sau phần nghi thức chung trang trọng, nhiều nhà trường đã có cách làm sáng tạo khích lệ tinh thần học tập cho học sinh, tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho các em bước vào năm học mới. Đặc biệt, các thầy cô không quên nhắn nhủ học sinh luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân để đảm bảo sức khỏe học tập.

 Cô và trò trường Tiểu học Bình Minh A háo hức đón chào năm học mới. Ảnh: Bình Minh

Xác định việc tổ chức học trực tuyến trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các nhà trường sát sao trong việc quán triệt giáo viên chủ nhiệm tạo phòng học trực tuyến theo từng lớp, tổ chức họp trực tuyến với phụ huynh để thống nhất cách hỗ trợ học sinh học trực tuyến. Đồng thời, hướng dẫn cho học sinh chi tiết về nội quy lớp học trực tuyến cũng như phổ biến thời khoá biểu, giờ học online tới học sinh. Theo đó, đúng 7 giờ 30 sáng 6/9, 100% học sinh ở tất cả nhà trường (trừ cấp học Mầm non) sẽ thực hiện buổi học đầu tiên.

Năm học 2021-2022, toàn huyện Thanh Oai có 71 cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS công lập trong đó có 26 trường Mầm non, 24 trường Tiểu học, 21 trường THCS với 1.319 lớp, 45.050 học sinh. Có 1 trường Mầm non và 4 trường Tiểu học và THCS tư thục với 141 lớp, 3.352 học sinh. Khối THPT có 6 đơn vị gồm: 3 trường THPT công lập, 2 trường THPT tư thục và Trung tâm GDNN-GDTX huyện với 151 lớp, 6.661 học sinh. Quy mô toàn ngành có 1.611 lớp, 55.063 học sinh, so với năm học trước tăng 140 lớp, 2.860 học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần