Huyện Thanh Oai linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền bầu cử

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm này, 164/164 khu vực bỏ phiếu của huyện Thanh Oai đã triển khai niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; hoàn thành công tác trang trí khánh tiết theo hướng dẫn của TP.

Ngày 18/5, Đoàn kiểm tra số 5 của Tiểu ban thực hiện công tác thông tin tuyên truyền bầu cử, Ủy ban bầu cử TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Thanh Oai.

Tiểu ban thông tin tuyên truyền bầu cử (Ủy ban bầu cử TP) kiểm tra tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai

Thông tin từ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Oai, xác định rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền đối với sự thành công cuộc bầu cử, thời gian qua, Thanh Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú. Huyện đã trang trí gần 300 pano với hệ thống 35 pano tấm lớn tại các khu vực trung tâm huyện và các trục đường chính. Tại các xã, thị trấn đã trang trí hơn 250 pano, gần 7.000 cờ các loại, 315 biển hộp, gần 900 băng rôn, gần 150 buổi tuyên truyền lưu động, trên 2.500 buổi phát thanh, gần 200 tài liệu tuyên truyền cơ sở.

MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến các xã, thị trấn đã tích cực tuyên truyền, phát động thi đua, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia bầu cử. Nổi bật, đã phối hợp tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các trang mạng xã hội như các trang fanpage, facebook, zalo, tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động.

Liên đoàn Lao động huyện đã in và tổ chức phát 2.000 tờ rơi về công tác tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19.

Huyện Đoàn đã tổ chức 22 lượt tuyên truyền từ huyện đến cơ sở với hơn 250 đoàn viên thanh niên tham gia. Các cơ sở Đoàn đã thành lập và triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trước, trong và sau thời điểm tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri và ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đã thu hút hơn 600 tình nguyện viên tham gia như đo thân nhiệt, sát khuẩn, nhắc nhở cử tri giữ khoảng cách…

 Tiểu ban thông tin tuyên truyền (Ủy ban bầu cử TP) kiểm tra 1 điểm bỏ phiếu tại xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai

Hội Cựu chiến binh huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức ký cam kết thi đua đến 100% hội viên, cựu quân nhân đi bầu đúng luật. Tích cực tham gia tổng vệ sinh hàng tuần và trọng điểm trong tuần bầu cử từ 13 - 25/5, bảo đảm cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp nhất là khu vực bầu cử.

Hội Nông dân tổ chức phát gần 20.000 tờ rơi tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19, phối hợp tuyên truyền lưu động 71 lượt, 122 buổi tuyên truyền về công tác bầu cử cho hơn 12.000 lượt cán bộ, hội viện.

Đáng chú ý, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin tuyên truyền, mạng xã hội được huyện Thanh Oai đẩy mạnh. Tiểu ban thông tin tuyên truyền huyện đã chủ động tham mưu Ủy ban bầu cử huyện tổ chức hội nghị thông tin báo chí về công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn huyện. Đài truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn bám sát các nội dung hướng dẫn tuyên truyền của TP, của huyện.

Đến nay, Đài truyền thanh huyện đã mở hơn 10 chuyên mục về bầu cử; thực hiện 63 chương trình phát thanh, phát sóng 152 lượt với gần 500 tin, bài và các văn bản về bầu cử; xây dựng 6 chuyên đề; 2 chương trình phát thanh lưu động; 4 phóng sự phát sóng trên trang Nhịp sống ngoại thành (Đài PTTH Hà Nội) và 01 phóng sự về công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn huyện. Biên soạn trên 100 tin, bài tuyên truyền về bầu cử gắn với tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên Cổng thông tin điện tử của huyện kịp thời.

 Tuổi trẻ Thanh Oai ra quân tuyên truyền lưu động

Ban Chỉ đạo 35 của huyện, Ban Tuyên giáo, Tiểu ban thông tin tuyên truyền chủ động tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền về bầu cử trên hệ thống mạng xã hội. Đồng thời đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước.

Trang Fanpage Thanh Oai tin tức, trang Fanpage của các ngành, đoàn thể đã đăng tải và chia sẻ hàng trăm bài viết theo sự chỉ đạo của Thành ủy, Ban chỉ đạo 35 TP và các chỉ đạo về tuyên truyền bầu cử của huyện. Đặc biệt, Tiểu ban thông tin tuyên truyền đã tham mưu Ủy ban bầu cử huyện thành lập nhóm zalo 4 cấp tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tính đến ngày 18/5, 164/164 khu vực bỏ phiếu bầu cử của huyện đã triển khai niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; hoàn thành công tác trang trí khánh tiết theo hướng dẫn của TP. Dư luận Nhân dân tin tưởng, kỳ vọng cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được những người xứng đáng là đại biểu tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của cử tri.