Huyện Thanh Oai: Xử phạt 30 trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP về giãn cách xã hội toàn TP, lực lượng chức năng huyện Thanh Oai đã tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Tính từ 24 - 27/7, huyện Thanh Oai đã xử phạt 30 trường hợp vi phạm với số tiền 83 triệu đồng.

Công an huyện Thanh Oai ra quân tuyên truyền, tuần tra việc thực hiện Chỉ thị 17 của UBND TP. Ảnh: Bình Minh

Trong suốt những ngày qua, đặc biệt là từ ngày 24/7, thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP về giãn cách xã hội toàn TP, 25 tổ tuần tra lưu động trên địa bàn huyện Thanh Oai thường xuyên ra quân tổ chức giám sát, nhắc nhở người dân, các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT của UBND của TP; kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn thực hiện biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Công an huyện Thanh Oai đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, ra quân tuyên truyền lưu động; tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên xã, thôn, các khu dân cư tập trung đông người, kịp thời phát hiện và phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 Công an các xã, thị trấn yêu cầu các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu ký cam kết tạm dừng đóng cửa để phòng, chống dịch. Ảnh: Bình Minh

Chỉ tính riêng trong ngày 27/7, lực lượng công an các xã, thị trấn đã xử phạt 8 trường hợp vi phạm Chỉ thị 17 của UBND TP với tổng số tiền 15 triệu đồng. Lũy tích trong 4 ngày thực hiện giãn cách xã hội (từ 24 - 27/7), huyện đã xử phạt 30 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền phạt hơn 83 triệu đồng.

 Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Oai lập chốt kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: Bình Minh

Bên cạnh đó, huyện thành lập 14 chốt kiểm soát người ra vào huyện tại các điểm giáp ranh quận/huyện lân cận; phát huy hiệu quả hoạt động của 141 tổ Covid cộng đồng với 984 nhóm, 2.162 người tham gia trong việc giám sát tại cộng đồng, rà soát, phát hiên kịp thời các trường hợp về từ vùng dịch hoặc có liên quan đến ca bệnh và ổ dịch.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 kiểm soát người ra vào huyện Thanh Oai với địa phương giáp ranh xã Phú Nam An, huyện Chương Mỹ. Ảnh: Bình Minh

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai tính đến 18 giờ ngày 27/7, huyện chưa ghi nhận ca F0; số ca F1 26 trường hợp đều có kết quả âm tính; 250 trường hợp F2; số người về từ TP Hồ Chí Minh 243 trường hợp đều có kết quả âm tính.

Liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), trong ngày 27/7, trên địa bàn huyện ghi nhận 66 trường hợp F1, trong đó 17 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, 10 trường hợp đã có kết quả âm tính.

Hiện, lực lượng y tế huyện đang tiếp tục truy vết, rà soát và xác định các trường hợp liên quan đến các ca F0, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần