Huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động ý nghĩa, tri ân người có công với cách mạng

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), huyện Thanh Trì đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Việt Phương cùng đại diện các đơn vị trên địa bàn huyện thăm, tặng quà người có công với cách mạng tại xã Đông Mỹ.
Trên địa bàn huyện Thanh Trì hiện có 1.621 liệt sĩ với 713 thân nhân liệt sĩ đang được hưởng chế độ trợ cấp, 908 gia đình thờ cúng liệt sĩ; 726 thương binh và 221 bệnh binh...
Hiện nay, 100% đối tượng chính sách là người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ở các cơ sở y tế; 100% gia đình người có công có mức sống bằng và trên trung bình của dân cư tại địa bàn nơi cư trú. Huyện Thanh Trì hiện có 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, mỗi Mẹ được 2 cơ quan, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng với mức phụng dưỡng hàng tháng từ 1,5 triệu - 2 triệu đồng.
Đặc biệt, trong năm 2021, huyện đã chủ động và sớm ban hành kế hoạch vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế, xã hội và Nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa được 1,95 tỷ đồng, đạt 219% kế hoạch.
Theo Trưởng phòng Lao động Thương Binh Xã Hội huyện Thanh Trì Nguyễn Anh Tuấn, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sĩ, huyện đã dành 1 tỷ đồng từ ngân sách huyện thăm, tặng quà cho gần 2.700 cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng với đó, UBND huyện đã hỗ trợ xây mới 5 nhà với tổng kinh phí 450 triệu đồng, đạt tỷ lệ 250% kế hoạch TP Hà Nội giao. Tặng 542 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 239 triệu đồng, đạt tỷ lệ 181% kế hoạch.
Chuyển 2.646 suất quà của Chủ tịch nước, 2.646 suất quà của TP Hà Nội và 2.646 suất quà của huyện với tổng số tiền trên 3 tỷ 854 triệu đồng; Các xã, thị trấn đã tích cực, chủ động vận động, huy động các nguồn lực và nguồn ngân sách của địa phương để tặng quà 2.685 người có công, thân nhân người có công với số tiền gần 593 triệu đồng, đảm bảo 100% các gia đình chính sách được tặng quà trong dịp này.
Huyện ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì đã tổ chức 14 đoàn trực tiếp tới thăm, tặng quà tới 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 32 gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiêu biểu trên địa bàn các xã, thị trấn và 5 Trung tâm Điều dưỡng người có công của TP, 3 công ty thương binh trên địa bàn huyện và 2 hộ gia đình người có công tiêu biểu theo ủy quyền của TP Hà Nội.
Với sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành và Nhân dân, đời sống của các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa trên địa bàn huyện ngày càng ổn định và từng bước được nâng cao cả về vật chất và tinh thần. Tri ân người có công với cách mạng, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và các thế hệ người dân Thanh Trì, góp phần nhân lên truyền thống tốt đẹp “Uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.