Huyện Thường Tín hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử

Hữu Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, cán bộ và Nhân dân huyện Thường Tín đang tích cực chuẩn bị những công việc cuối cùng cho công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cử tri xã Khánh Hà cập nhật thông tin các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Hữu Trường
Đến xã Khánh Hà những ngày này, trên khắp nẻo đường đâu đâu cũng rộn ràng không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử. Cờ Tổ quốc, cờ Đảng, pa nô, áp phích, khẩu hiệu treo khắp tuyến đường, nơi công cộng, trụ sở cơ quan… khiến lòng người càng thêm náo nức. Tại 8 điểm bỏ phiếu và trụ sở UBND xã đã niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên để người dân tìm hiểu, nắm bắt. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đã giúp cử tri nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử.
Cử tri Trương Thị Na (thôn Xuân Nê, xã Khánh Hà) chia sẻ, "qua tuyên truyền cổ động trực quan cũng như thông tin trên hệ thống loa truyền thanh, tôi hiểu rõ hơn ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình. Mặc dù đã nhiều lần đi bầu cử, nhưng lần nào tôi cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình với lá phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Tôi sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ tiểu sử và quá trình công tác, chương trình hành động của các ứng cử viên".

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Khánh Hà Nguyễn Văn Long cho biết: Sau khi nhận được văn bản từ cấp trên, Ủy ban Bầu cử xã chỉ đạo xây dựng văn bản theo đúng luật và quy định của Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban bầu cử TP, bảo đảm đúng quy trình, tiến độ đề ra. Để Nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, công tác tuyên truyền tiếp tục được huyện chú trọng triển khai trên hệ thống đài truyền thanh phát sóng 6 buổi/ngày, thời lượng 30 phút/buổi vào các ngày trong tuần.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín Lê Tuấn Dũng chia sẻ, không chỉ ở Khánh Hà mà đến nay công tác tuyên truyền ngày bầu cử đã được thực hiện nghiêm túc trên toàn huyện. Công tác trang trí tại các điểm niêm yết danh sách cử tri và các tuyến đường, khu vực trung tâm huyện cũng như các xã, thị trấn đảm bảo theo đúng quy định. Ủy ban bầu cử huyện đã tiến hành cấp đủ mẫu thẻ cử tri để các đơn vị viết thẻ cử tri theo quy định.

“Bên cạnh đó, việc chuẩn bị các phương tiện, cơ sở vật chất, kinh phí, tài liệu phục vụ bầu cử, xây dựng phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện chu đáo. Công tác chuẩn bị cho bầu cử đã nhận được sự đồng thuận của Nhân dân nên tình hình an ninh trật tự liên quan đến công tác bầu cử trên địa bàn ổn định. Đặc biệt, huyện đã tập trung giải quyết dứt điểm 18/18 đơn thư, khiếu nại tố cáo theo thẩm quyền” - ông Lê Tuấn Dũng nói.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Thường Tín Tạ Hữu Thọ khẳng định, nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị đã tạo sự tin tưởng của mọi tầng lớp Nhân dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử sắp tới. Do diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, những ngày qua huyện Thường Tín đã có sự điều chỉnh về thời gian, hình thức các buổi tiếp xúc cử tri của ứng cử viên ĐB Quốc hội khóa XV, ĐB HĐND các cấp bằng hình thức trực tuyến một điểm cầu trung tâm tại huyện tới các điểm cầu ở xã, thị trấn theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP.