Huyện Ứng Hòa có 29 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 7 tháng đầu năm 2017, toàn huyện Ứng Hòa có 29 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 27 trường hợp so với năm 2016.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa, các trường hợp mắc sốt xuất huyết phân bố tại 15/29 xã, thị trấn. Đáng chú ý, số trường hợp mắc sốt xuất huyết tăng cao trong 2 tháng gần đây lần lượt với 11 trường hợp trong tháng 6 và 18 trường hợp trong tháng 7.
Lực lượng chức năng huyện Ứng Hòa hướng người dân thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt bọ gậy phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
Tính đến hết ngày 31/7, Bệnh viên Đa khoa Vân Đình đã tiếp nhận và điều trị cho 35 trường hợp mắc sốt xuất huyết trong và ngoài huyện. Điều này cho thấy, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, thể hiện qua số trường hợp mắc bệnh tăng cao và tập trung. Bên cạnh đó, thời tiết mưa nhiều là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển, trong khi đó bệnh lại chưa có vắc xin phòng và thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, theo nhận định chung, sốt xuất huyết có thể tiếp tục gia tăng trong các tháng cuối năm 2017.

Để phòng ngừa và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện là cơ quan thường trực phối hợp với các cơ quan chuyên môn xây dựng và triển khai kế hoạch cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị. Đối với các xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, chủ động triển khai các hoạt động phòng chống, khống chế, không để dịch bệnh bùng phát. Đặc biệt, tập trung giám sát, phát hiện sớm tại cộng đồng, khoanh vùng xử lý kịp thời, triệt để.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Hồng Dân cho biết, huyện đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân về phòng bệnh cho bản thân và gia đình. Cùng với đó, huyện yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, triệt tiêu những nơi muỗi có thể trú ngụ và sinh sản. Các đoàn thể chính trị xã hội phối hợp hoạt động với chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần