Inter, Tottenham, Everton dắt tay nhau đi tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong loạt trận sớm rạng sáng nay, đáng chú ý nhất là việc Everton đã có trận thắng ấn tượng trước Wolfsburg dù đội bóng Anh đã chính thức giành quyền đi tiếp ngay từ khi… hết hiệp 1.

Trong chuyến làm khách trên sân của Wolfsburg, Everton đã vượt lên dẫn trước ở phút 43. Trong một pha phản công, tiền đạo Romelu Lukaku đã có pha bứt tốc rất nhanh vượt qua hậu vệ Wolfsburg, trước khi đánh bại thủ môn đối phương bằng cú sút chân trái trong tình huống đối mặt.
Inter, Tottenham, Everton dắt tay nhau đi tiếp - Ảnh 1
Tuy nhiên kể cả khi không cần bàn thắng đó, Everton cũng vẫn giành vé đi tiếp. Trong trận đấu diễn ra sớm hơn, Krasnodar và Lille đã hòa nhau 1-1, khi trận đấu đó kết thúc, trận Wolfsburg-Everton mới chỉ trôi qua hiệp 1. 

Everton đã giành quyền đi tiếp nhưng Wolfsburg buộc phải tìm được bàn gỡ hòa để có vé. Ngay đầu hiệp 2, Nicklas Bendtner đã đánh đầu tung lưới Everton, nhưng trọng tài không công nhận đó là bàn thắng do lỗi việt vị. 

Mải mê tấn công, Wolfsburg nhận bàn thua thứ hai ở phút 75. Ngay phía trước vòng cấm, Kevin Mirallas tung cú sút lọt qua hai chân hậu vệ đối phương, bóng đi vào góc xa khung thành làm thủ môn Wolfsburg bó tay. Everton không “thả” ngay cả khi họ đã không còn nhiều động lực. Như vậy, Wolfsburg buộc phải tử chiến trên sân của Lille ở vòng cuối, đội bóng Đức sẽ đi tiếp nếu không thua. Trường hợp ngược lại, vé thuộc về Lille. 

Trong diễn biến đáng chú ý khác tại bảng I, Napoli đã giành quyền đi tiếp sau trận hòa 0-0 trên sân của Sparta Prague, đồng thời đẩy Sparta Prague (10 điểm) và Young Boys (9 điểm) phải trực tiếp tranh vé với nhau ở lượt cuối. 

Bảng G đã chứng kiến cú vấp đáng tiếc của Sevilla. Đại diện La Liga thua 0-2 trên sân của Feyenoord, ngậm ngùi nhường vé đi tiếp cho đối thủ Hà Lan. Sevilla (8 điểm) cũng sẽ phải bước vào trận tử chiến trước Rijeka (7 điểm) ở lượt đấu chót.

Ở loạt trận muộn cũng đã xác định thêm được nhiều đội bóng có mặt ở vòng knock-out, nhiều bảng đấu cũng đã được an bài.

Tại bảng C, Tottenham sau chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Partizan bằng pha lập công duy nhất của Benjamin Stambouli ở đầu hiệp 2 đã vững vàng ở ngôi đầu bảng với 11 điểm. Besiktas với trận hòa 2-2 trên sân của Asteras Tripolis cũng đã có được 9 điểm sau 5 lượt trận. Với việc đội xếp thứ 3 là Asteras Tripolis chỉ có 5 điểm, cục diện bảng C đã an bài khi Spurs và Besiktas giành quyền đi tiếp. Vấn đề là ở lượt trận cuối sẽ xác định được đội bóng nào sẽ cán đích ở ngôi đầu bảng để tạo lợi thế trong vòng knokc-out.

Villarreal - Monchengladbach là cặp đấu được đánh giá ngang tài ngang sức nhất ở loạt trận muộn. Đúng sự kỳ vọng của NHM, 2 đội đã mang đến một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Chủ nhà Villarreal 2 lần vươn lên dẫn trước do công của Luciano Dario Vietto (26') và Denis Cheryshev (63'), nhưng cả 2 lần đại diện Bundesliga đều tìm được bàn gỡ bằng các pha lập công của Raffael (55') và Granit Xhaka (67').

Với trận hòa 2-2, cục diện bảng A trở nên vô cùng khó đoán khi ở trận đấu cùng giờ Zurich đã đánh bại Apollon Limassol. Hiện, 3 vị trí dẫn đầu chỉ hơn kém nhau 1 điểm và phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới xác định được đội bóng nào trong số 3 cái tên Villarreal, Monchengladbach và Zurich giành 2 vé đi tiếp.
Inter, Tottenham, Everton dắt tay nhau đi tiếp - Ảnh 2
Ông lớn của bóng đá Scotland, Celtic tiếp tục thể hiện phong độ thất thường của mình khi để thua Red Bull Salzburg ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3. Tuy vậy, Celtic cũng không quá thất vọng bởi ở trận đấu cùng giờ, Dinamo Zagreb nhận thất bại trước đội bóng yếu Astra Giurgiu với tỷ số 0-1. Với những kết quả này, bảng D đã xác định được 2 cái tên có mặt ở vòng sau là Red Bull Salzburg (13 điểm) và Celtic (8 điểm).

Ở bảng F, tân HLV Roberto Mancini đã có chiến thắng đầu tiên khi lần thứ 2 trở lại dẫn dắt Inter Milan. Đội chủ sân Giuseppe Meazza đã giành 3 điểm trọn vẹn sau khi lội ngược đánh bại Dnipro với tỷ số 2-1 bằng các pha lập công của Zdravko Kuzmanovic (30') và Pablo Osvaldo (50'). Với chiến thắng này, Inter Milan đã có 11 điểm và chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đại diện của Ligue 1, Saint Etienne đã bỏ lỡ cơ hội đi tiếp khi bị Karabakh cầm chân trên sân nhà với tỷ số 1-1. Với kết quả này, 2 đội cùng có 5 điểm, nhưng Karabakh tạm thời đứng trên do hơn hiệu số đối đầu. Đội cuối bảng Dnipro cũng vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp khi chỉ kém 2 đối thủ phía trên vỏn vẹn 1 điểm.

Tại bảng B, cục diện vẫn chưa được ngã ngũ khi mới chỉ duy nhất Copenhagen là đội bị loại sau thất bại 1-2 trước HJK Helsinki. Trận đấu cùng giờ giữa chủ nhà Torino và Club Brugge đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Club Brugge tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 9 điểm, Torino có 8 điểm và đội xếp thứ 3 là HJK có 6 điểm. Lượt trận cuối cùng Torino sẽ có lợi thế khi chỉ phải đối đầu với Copenhagen, trong khi Club Brugge và HJK sẽ phải chạm trán nhau.

Các đội đã giành quyền đi tiếp: Red Bull Salzburg, Dinamo Moscow, Everton, Fiorentina, Feyenoord, Dinamo Kiev, Trabzonspor, Legia Warsaw, Napoli, Inter Milan, Tottenham, Besiktas, Celtic

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần