iPhone 12 Pro giúp người mù cảm nhận xung quanh

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công nghệ cảm biến LiDAR được trang bị trên bộ đôi iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ có một tính năng rất hữu dụng với những người khiếm thị hoặc mắt kém.

Bộ đôi iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ có tính năng People Detection, tận dụng cảm biến LiDAR rất hữu dụng với người khiếm thị hoặc mắt kém khi được cảnh báo nếu có người hoặc vật thể đến gần.
 iPhone 12 Pro giúp người mù cảm nhận xung quanh.
LiDAR là cảm biến độ sâu hỗ trợ các ứng dụng thực tế tăng cường và đóng vai trò như “mắt” của xe ô tô tự lái. Giờ đây, Apple đang áp dụng nó vào khả năng tiếp cận với nỗ lực giúp những người có vấn đề về thị lực định hướng tốt hơn thế giới xung quanh họ.
Ví dụ, khi ai đó khiếm thị đang đi mua hàng tạp hóa, họ có thể bật tính năng People Detection trên iPhone 12 Pro của họ để cho biết khi nào họ cần di chuyển đến quầy thanh toán. Hoặc ai đó đi bộ xuống vỉa hè sẽ nhận được cảnh báo về khoảng cách gần của những người khác khi họ đi qua.
Tính năng này có thể nhận biết người ở khoảng cách tới 5m. Nếu có nhiều người cùng đến gần, iPhone sẽ báo khoảng cách của người ở gần nhất.
Những người bị khiếm thị hoặc thị lực kém có thể sử dụng tính năng này để biết liệu có chỗ ngồi trên bàn hay trên phương tiện công cộng và họ có thể duy trì khoảng cách xã hội thích hợp khi đi qua các đường kiểm tra sức khỏe hoặc an ninh tại sân bay.
Ngoài xác định khoảng cách, LiDAR còn giúp cho bộ đôi iPhone 12 Pro tận dụng các app thực tế ảo tăng cường (AR) tốt hơn, chụp ảnh chân dung xóa phông chuẩn hơn.
People Detection sẽ xuất hiện trên phiên bản cập nhật iOS 14.2. Phiên bản thử nghiệm của iOS 14.2 đã được Apple phát hành ngày 30/10, khắc phục lỗi báo cập nhật liên tục đối với những người dùng bản beta.
iOS 14.2 còn có nhiều nâng cấp đáng chú ý khác như có thêm một loạt emoji mới, hoặc nhận biết bài hát ở Control Center qua dịch vụ Shazam.
Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 2,2 tỷ người khiếm thị hoặc mù trên toàn cầu. Apple đã tập trung vào các tính năng hỗ trợ người khuyết tật từ lâu. CEO Tim Cook từng chia sẻ "công nghệ nên đến với mọi người" khi giới thiệu trang web dành riêng cho người dùng khuyết tật năm 2016.