iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình tiết kiệm năng lượng?

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - iPhone 13 sẽ được trang bị công nghệ phức tạp có tên OLED LTPO, giúp màn hình có khả năng tự điều chỉnh bật tắt các phần điểm ảnh, qua đó giảm điện năng tiêu thụ.

Theo The Elec (Hàn Quốc), iPhone 13 vẫn sử dụng phần lớn tấm nền màn hình do Samsung và LG cung cấp. Tuy nhiên, khác với iPhone 12, màn hình của máy sẽ được trang bị công nghệ phức tạp có tên OLED LTPO, ứng dụng oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp.
 iPhone 13 sẽ sử dụng màn hình tiết kiệm năng lượng?. Ảnh minh họa
Công nghệ này giúp màn hình có khả năng tự điều chỉnh bật tắt các phần điểm ảnh, qua đó giảm điện năng tiêu thụ. Việc ứng dụng LTPO có thể giúp nhà sản xuất tăng tần số quét cho màn hình mà vẫn đảm bảo thời lượng pin. Theo nguồn tin, hai trong bốn mẫu iPhone 13 sẽ có màn hình dạng này với tần số quét đạt 120 Hz, có thể là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
Samsung Galaxy Note 20 Ultra và Z Fold 2 là những điện thoại thông minh đầu tiên trong ngành trang bị bóng bán dẫn màng mỏng LTPO (TFT). Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đặt tên công nghệ này là oxit lai và silicon đa tinh thể (HOP).
Khi so sánh với silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPS) thường được sử dụng cho điện thoại thông minh, LTPO có thể giảm mức tiêu thụ điện năng của màn hình OLED lên tới 20%.
Theo PhoneArena Samsung sẽ cung cấp phần lớn tấm nền OLED cho iPhone 13. Phần còn lại sẽ được chia cho LG và BOE, với điều kiện các sản phẩm của họ vượt qua được bài kiểm tra của Apple.
Trang The Elec cũng khẳng định iPhone tiếp theo sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình. Điều này phù hợp với các rò rỉ gần đây cho rằng iPhone 13 sẽ có cả Touch ID lẫn Face ID.
Apple dự kiến sẽ bán được từ 160 triệu đến 180 triệu chiếc iPhone 12 và iPhone 13 vào năm 2021. Samsung được kì vọng sẽ cung cấp 140 triệu tấm nền OLED trong số này. The Elec dự đoán Apple sẽ bán được 100 triệu chiếc iPhone 12 trong năm nay, cao hơn mức dự đoán của các công ty phân tích khác trước đó.
Với việc sản xuất hàng loạt các mẫu iPhone 13 dự kiến theo một lịch trình truyền thống vào năm sau, chắc chắn các thiết bị này có thể được ra mắt vào tháng 9. Dĩ nhiên mọi thứ còn phụ thuộc vào tình trạng khủng hoảng đại dịch toàn cầu ở thời điểm đó ra sao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần