iPhone 13 sử dụng camera tương tự máy bay không người lái

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - iPhone ra mắt năm sau (tạm gọi là iPhone 13) sẽ dùng camera ToF LiDAR được sử dụng trong những thiết bị như máy bay không người lái và xe tự lái.

Digitimes cho biết dòng iPhone ra mắt năm sau sẽ dùng camera ToF LiDAR với công nghệ mới mang tên D-ToF (Direct ToF). Hiện tại, chỉ có iPhone 12 Pro và 12 Pro Max có camera LiDAR.
 iPhone 13 sử dụng camera tương tự máy bay không người lái. Ảnh minh họa
Được biết, công ty bán dẫn II-VI có trụ sở tại Mỹ sẽ tham gia vào chuỗi cung ứng của Apple trong việc cung cấp linh kiện cho iPhone thế hệ tiếp theo. Hãng này đảm nhiệm chế tạo chip VCSEL cho cảm biến ToF LiDAR thế hệ mới.
Tuy nhiên, công ty cung cấp chip VCSEL chính cho Apple là Lumentum - một doanh nghiệp bán dẫn của Mỹ, trong khi II-VI đóng vai trò là nhà cung cấp thứ hai.
ToF (Time-of-Flight) là thuật ngữ dành cho công nghệ đo khoảng cách giữa cảm biến và vật thể, dựa trên chênh lệch thời gian giữa phát xạ tín hiệu đi và trở về cảm biến, sau khi đã được phản xạ từ một đối tượng.

Công nghệ này thường được ứng dụng trong máy ảnh của những thiết bị như máy bay không người lái và xe tự lái (để ngăn đâm vào các vật thể xung quanh), nhưng đã xuất hiện trên smartphone thời gian qua.
Thêm dự đoán, Ming-Chi Kuo cho biết iPhone 13 Pro và 13 Pro Max đều sẽ có khẩu độ lớn hơn trên camera siêu rộng. Kuo nói rằng cả hai điện thoại sẽ có khẩu độ f/1.8, tăng so với f/2.4 hiện có. Điều này kết hợp với ống kính 6 thành phần giúp máy ảnh thu được nhiều ánh sáng hơn sẽ đi vào máy ảnh và cải thiện chất lượng hình ảnh.
Kuo cũng nói rằng tính năng ổn định hình ảnh quang học thay đổi cảm biến của iPhone 12 Pro Max cũng sẽ trở lại với iPhone 13 Pro Max, cùng với iPhone 13 Pro. Mẫu máy ảnh hiện tại thực hiện 5,000 lần điều chỉnh mỗi giây để giữ cho ống kính ổn định, tạo ra hình ảnh đẹp hơn - đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu.
Một báo cáo của nhà phân tích từ Ming-Chi Kuo cũng tiết lộ về công nghệ pin trong iPhone 13, nói rằng những chiếc iPhone mới có thể cung cấp dung lượng pin cao hơn mà không cần tăng kích thước. Apple cũng có thể quyết định cung cấp dung lượng pin tương tự các model iPhone 12 hiện tại trong một kích thước mỏng hơn.
Trước đó, có một số nguồn tin cho rằng iPhone 13 sẽ hỗ trợ chuẩn Wi-Fi mới nhất mang tên Wi-Fi 6E. Chuẩn này có các đặc điểm giống Wi-Fi 6 nhưng được mở rộng sang dải tần 6 GHz, giúp tăng băng thông và ít nhiễu hơn cho các thiết bị được hỗ trợ. Máy cũng có màn hình 120 Hz và ra mắt vào tháng 9/2021.