Iraq: Đánh bom liên tiếp, hơn 100 người thương vong

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Bạo lực đẫm máu vẫn là nỗi ám ảnh với người dân Iraq khi ngày 25/9, bốn vụ đánh bom đã liên tiếp xảy ra tại thành phố Kerbala, miền Nam nước này, làm ít nhất 16 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

Theo cảnh sát Iraq, vụ đánh bom xe ôtô đầu tiên đã phát nổ vào khoảng 9 giờ 30 phút (giờ địa phương), bên ngoài trụ sở cơ quan nhà nước cấp phát chứng minh thư và hộ chiếu ở trung tâm thành phố.

Ngay sau khi lực lượng cấp cứu được điều động đến hiện trường, 3 vụ nổ nữa đã liên tiếp xảy ra, gây thêm nhiều thương vong. Nhà chức trách Iraq cho biết vụ đánh bom xảy ra đúng lúc có nhiều người dân đang xếp hàng bên ngoài tòa nhà này, do đó số thương vong sẽ còn tăng lên. Thành phố Kerbala hiện đã được phong tỏa.

Là thánh địa lớn của người Hồi giáo dòng Shi'ite cách thủ đô Baghda 80km về phía Tây Nam, tại Kerbala thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của các lực lượng Hồi giáo nổi dậy dòng Sunni nhằm vào người Hồi giáo Shi'ite hành hương về thành phố này.

Cùng ngày, tại thành phố Ramadi ở miền Tây cũng đã liên tiếp xảy ra hai vụ đánh bom xe, làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương, trong đó có cả cảnh sát.

Trước đó, ngày 22/9, một vụ tấn công bằng xe bom ở miền Trung Iraq cũng đã làm 4 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương. Chỉ trong tháng Tám, bạo lực tại Iraq đã cướp đi sinh mạng của 239 người./.
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần