IS bắt trẻ em, người tàn tật tham gia đánh bom liều chết

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt trẻ em và người tàn thật tham gia đánh bom liều chết vào lực lượng quân đội Iraq tại Mosul.

Chiến lược dã man này cùng các biện pháp mang tính cực đoan khác cho thấy IS đang cố gắng giành chiến thắng bằng mọi giá, theo giới chức liên quân do Mỹ đứng đầu tại Iraq.
 
IS đã sử dụng xe tải gài bom nổ, được biết đến trong quân sự là VBIED -  phương tiện gắn thuốc nổ tại các khu vực phòng vệ tại Mosul cũng như khu vực khác tại Iraq.
Trao đổi với AFP, đại diện Không quân Mỹ cho biết, IS đã cạn kiệt nguồn chiến binh tình nguyện tham gia các nhiệm vụ liều chết. Do đó, chúng đã bắt ép các nạn nhân bao gồm trẻ em, người tàn tật vào vị trí này. Nhiều người bị trói, xích vào các VBIED.
Lần đầu tiên liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu tại Iraq bắt gặp những "cảm tử quân" bị xích vào xe chở bom là khi họ truy quét khủng bố ở phía đông TP Mosul và tiếp cận sông Tigris.
Cũng do thiếu hụt nhân lực và mất dần lãnh thổ kiểm soát, IS đã phải triển khai các cách thức tấn công mới, bao gồm cả máy bay không người lái có trang bị lựu đạn và bom để nhắm vào quân đội Iraq và thường dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần