IS cố thủ trong chiến dịch ném bom 10 ngày của quân đội Syria

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Máy bay của Nga và Syria đã tăng cường ném bom một pháo đài của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dọc theo biên giới Jordan - Israel ở phía Tây Nam Syria.

Các lực lượng có liên quan đến IS đã cố thủ ở Yarmouk Basin, cạnh cao nguyên Golan do Israel chiếm giữ và Jordan, chống trả lại các cuộc tấn công của quân đội Syria và đồng minh, biến khu vực này đã trở thành chiến trường chính.
 
Một nguồn tin tình báo cho biết, khoảng 1.000-1.500 phiến quân IS đã cố giữ pháo đài bất chấp chiến dịch ném bom kéo dài 10 ngày.
Nhiều dân thường đã phải di tản đến khu vực an toàn hơn để tránh bị ném bom.
Trong khi đó, một nguồn tin thân cận cho biết, IS có thể đã mở rộng lãnh thổ trong vòng 20 giờ qua bằng cách chiếm giữ ít nhất 18 ngôi làng từ tay một nhóm phiến quân khác là FSA.
IS đang tận dụng sự sụp đổ của đối thủ FSA để mở rộng lãnh thổ.
Quân đội Syria cho biết các cuộc không kích và tấn công ở Yarmouk Basin đã làm thiệt mạng "hàng chục kẻ khủng bố".
Phe nổi dậy đã mất tinh thần và tổ chức sau khi quân đội chính phủ nhanh chóng chiếm được tỉnh Daraa lân cận, ở phía tây nam Syria.
Cơ quan truyền thông Damas cho biết, quân đội Syria đã đánh chiếm được của quân nổi dậy 8 địa điểm và một quả đồi chiến lược, chế ngự một phần tỉnh Quneitra và cao nguyên Golan.
Một số binh sĩ khác đã chấp nhận ra hàng. Ngày 21/7, hàng trăm chiến binh và những người trong gia đình họ đã tập hợp tại Mahajja, thuộc Quneitra, nơi có 55 xe buýt đưa họ lên phía bắc hoặc tới các vùng vẫn thoát khỏi sự kiểm soát của quân đội chính phủ. Hàng trăm chiến binh nổi dậy khác đã buông vũ khí và ở lại trong làng của họ sau khi chấp nhận các điều kiện do quân đội Syria đưa ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần