IS nhận trách nhiệm vụ đâm dao khiến 2 người thiệt mạng trên cầu London

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công hôm 29/11.

IS tuyên bố, một trong các chiến binh của nhóm là Usman Khan, 28 tuổi, đã gây ra vụ tấn công khủng bố trên với tư cách đại diện cho IS. Tuy nhiên, nhóm này không đưa ra bằng chứng nào khi đưa ra tuyên bố thông qua hãng thông tấn của mình.

 Vụ việc khiến nước Anh rúng động

IS còn cho biết, vụ tấn công được tiến hành nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của IS nhằm vào các quốc gia là một phần của liên minh đang chiến đấu chống nhóm này. Trước đó có nhiều phỏng đoán rằng vụ khủng bố ở trung tâm London này là để trả thù cho cái chết của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Cảnh sát Anh ngày 29/11 xác nhận đã tiêu diệt nghi phạm đâm chết hai người và làm bị thương thêm 3 người khác ở London. Chính quyền nước này coi đây là một cuộc tấn công khủng bố, theo Reuters.

Theo cảnh sát, nghi phạm là Usman Khan, 28 tuổi, người đã cư trú ở khu vực Staffordshire, Reuters đưa tin.

Tờ The Times đưa tin nghi phạm đâm dao liên hoàn trên cầu London hôm 29/11 từng bị kết án về một vụ tấn công liên quan đến khủng bố Hồi giáo và mới ra tù khoảng 1 năm trước, sau khi được gắn thiết bị theo dõi.

Nghi phạm cũng được xác định có dính líu đến các tổ chức Hồi giáo cực đoan, tờ báo cho biết, trích dẫn các nguồn tin chính phủ Anh. Khi cảnh sát xuất hiện, nghi phạm dường như đã có động tác nguy hiểm nên bị bắn chết.

Reuters cho biết vụ việc xảy ra hôm 29/11 trên Cầu London nằm ở trung tâm thủ đô của nước Anh. Theo lời nhân chứng, nghi phạm đã xuất hiện trên cầu cùng một đai bom giả, khiến nhiều người hoảng loạn. Hắn dùng dao đâm điên cuồng vào nhiều người, làm hai người thiệt mạng, rồi bị người dân quật ngã, tước vũ khí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần