Israel phóng 2 tên lửa bắn hạ máy bay chiến đấu của Syria

Lan Hương (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng phòng thủ Israel cho biết đã phóng 2 tên lửa đất đối không đã nhắm vào máy bay chiến đấu Sukhoi của Syria.

Israel cho biết, nước này đã bắn hạ một máy bay Syria vì đã xâm nhập không phận do Israel kiểm soát.
Trong khi đó, hãng thông tấn Syria Sana cho biết máy bay đang tiến hành các cuộc tấn công chống lại "các nhóm khủng bố vũ trang" gần phía Nam thung lũng Yarmouk. 
 Máy bay chiến đấu Sukhoi.
Theo các báo cáo từ Israel, vụ việc này xảy ra ở khu vực cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Máy bay chiến đấu đã thâm nhập vào khu vực này khoảng 2km trước khi bị chặn bởi các tên lửa Patriot.
Đây là lần đầu tiên Israel bắn hạ một chiếc máy bay Syria có người lái từ năm 2014. Israel không trực tiếp tham gia vào cuộc chiến Syria nhưng đã tấn công máy bay không người lái tiến vào không phận do Israel kiểm soát và tiến hành hàng chục vụ không kích vào tài sản quân sự của Syria và Iran trong những năm gần đây.
Trang web tin tức Haaretz của Israel cho biết các cư dân ở miền bắc Israel đã nhìn thấy tên lửa đánh chặn và nghe thấy tiếng nổ.
Vụ việc hôm thứ Ba chỉ xảy ra một ngày sau khi Israel triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling - được thiết kế để sử dụng cho các tên lửa tầm trung - lần đầu tiên.
Hệ thống này đã được kích hoạt "để đáp lại mối đe dọa" từ Syria, một tuyên bố của quân đội cho biết.