Italia: Phụ huynh đòi phòng vệ sinh riêng cho trẻ em di cư

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một ngôi trường Italia đã yêu cầu trẻ em di cư phải sử dụng nhà vệ sinh riêng sau khi một số phụ huynh lo ngại con cái họ sẽ bị nhiễm bệnh từ châu Phi.

Một số phụ huynh thậm chí đã chuyển trường cho con vì lo ngại những rủi ro khi học chung với trẻ em di cư.
Theo đó, hai trẻ em di cư từ Ai Cập và Ethiopia ở tuổi 9 và 11 sống tại TP Cagliari, Sardinia đã đăng ký học tại một trường dòng tư tại đây. Hai đứa trẻ từng suýt thiệt mạng trên con thuyền chở hơn 380 người di cư từ Libya tới châu Âu hồi đầu năm nay. Cha mẹ chúng đã thiệt mạng trên đường và hai đứa trẻ được gửi tới cho hai luật Italia chịu trách nhiệm nuôi dưỡng.
 
Phụ huynh các học sinh ở ngôi trường cho rằng, hai trẻ em châu Phi có thể lây các bệnh ở vùng nhiệt đới cho con em họ và lên tiếng phản đối. Vấn đề tiếp tục nghiêm trọng hơn khi hai đứa trẻ không thể hòa nhập với những bạn cùng trường.
Một số phụ huynh còn nghi ngờ về độ tuổi thực của hai đứa trẻ di cư. “Chúng không có tài liệu nhân thân nào, chúng tôi cảm thấy con gái mình không được an toàn khi phải chung lớp với các bé nam lớn tuổi hơn”, một phụ huynh khẳng định. “Có tin đồn chúng ít nhất phải 14 tuổi rồi và đó là lý do chúng tôi yêu cầu nhà vệ sinh riêng”. Cán bộ trường học hiện rất lo ngại do danh tiếng của ngôi trường: “Câu chuyện này khiến chúng tôi đau lòng và rất quan tâm, bởi sự phân biệt như một căn bệnh truyền nhiễm”, theo Redeemed - một giáo viên dạy lớp 5.
.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần