Italia giải cứu hơn 6.000 tị nạn trong một ngày

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Chỉ trong vòng một ngày có hơn 6.000 người tị nạn cố gắng vượt biển trên 40 chiếc thuyền để tới “vùng đất hứa” châu Âu.

 Những người tị nạn trên một chiếc thuyền ngoài khơi biển Địa Trung Hải.
Đại diện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Italia cho biết, đây là một trong những con số giải cứu trong ngày cao nhất từ trước đến nay. Theo một báo cáo, ít nhất 9 người đã thiệt mạng khi cố gắng vượt biển Địa Trung Hải để đến châu Âu, trong khi một phụ nữ mang thai và trẻ em được đưa tới bệnh viện trên đảo Lampedusa của Italia, nằm giữa Sicily và bờ biển Libya. Trong 20 cuộc giải cứu vào ngày 3/10, một tàu bảo vệ bờ biển đã cứu được khoảng 725 người nhập cư cùng đi trên một chiếc thuyền cao su.
Khoảng 10 tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển với các tổ chức hải quân và nhân đạo đã tham gia các cuộc giải cứu, hầu hết diễn ra tại 50km ngoài khơi bờ biển của Libya. Hôm 3/10 là ngày kỷ niệm 3 năm vụ đắm thuyền di cư ngoài khơi Lampedusa khiến 386 người thiệt mạng.
Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, khoảng 132.000 người di cư đã đến Italia kể từ đầu năm 2016 đến nay và 3.054 đã thiệt mạng trong hành trình này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần