Jeff Bezos từ chức CEO Amazon từ ngày 5/7

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp quản vị trí CEO tập đoàn Amazon sẽ là Giám đốc điều hành của Amazon Web Services, ông Andy Jassy.

 Andy Jassy sẽ thay thế Jeff Bezos điều hành Amazon. Ảnh: AFP
CNN cho hay, tỷ phú Jeff Bezos vừa tuyên bố sẽ từ chức Giám đốc Điều hành (CEO) của Amazon - tập đoàn thương mại lớn nhất hành tinh hiện nay - kể từ ngày 5/7 tới và trao quyền cho Andy Jassy, người đang quản lý khối kinh doanh Web Services của Amazon.
Dù từ chức CEO, song tỷ phú Bezos vẫn giữ cương vị Chủ tịch điều hành chung trong Ban giám đốc của tập đoàn Amazon do ông sáng lập và phát triển trong mấy thập kỷ qua.
“Tôi rất hào hứng khi chuyển sang vai trò chủ tịch điều hành, tôi sẽ tập trung sức lực của mình vào các sản phẩm và sáng kiến ​​mới” - Bezos cho biết hôm 26/5.
Hồi tháng 2, tỷ phú Mỹ nói ông mong có nhiều thời gian hơn để làm việc cho các dự án kinh doanh bên ngoài Amazon, chẳng hạn như Quỹ Trái đất Bezos Earth Fund và công ty Blue Origin.
Bezos kỳ vọng rằng Jassy - người đã làm việc tại Amazon 24 năm và đã thăng tiến vượt bậc để điều hành bộ phận có lợi nhuận cao nhất - sẽ là "một nhà lãnh đạo xuất sắc".
Jassy là một trong những người đặt nền móng cho nền tảng điện toán đám mây AWS của Amazon trong suốt hơn hai thập kỷ và trở thành CEO của nền tảng này vào năm 2016.
Amazon thành lập từ năm 1994, đến nay đã phát triển thành tập đoàn lớn chiếm vị thế chủ đạo trong ngành bán lẻ trực tuyến, với các hoạt động trong lĩnh vực stream âm nhac và truyền hình, điện toán đám mây, rô-bốt, hay trí tuệ nhân tạo (AI). Ngoài ra, ông cũng sở hữu tờ "Washington Post" và hãng hàng không vũ trụ tư nhân Blue Origin.