Kế hoạch kinh phí phòng chống Covid-19 của Đà Nẵng hơn 231 tỷ đồng

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- UBND TP Đà Nẵng cho biết, kế hoạch kinh phí phòng chống dịch Covid-19 đã được HĐND thông qua là 231,6 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị, chi phụ cấp và thực hiện các hoạt động chuyên môn.

Tại TP Đà Nẵng đã ghi nhận 6 trường hợp mắc Covid-19; trong đó 5 trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài và 1 người mắc do tiếp xúc gần với bệnh nhân. Cả 6 bệnh nhân đều được Bệnh viện Đà Nẵng điều trị khỏi và xuất viện. Từ ngày 9/3 đến nay, Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp nhiễm virus SAR-CoV-2.
Báo cáo tại kỳ họp thứ 14 (bất thường) HĐND khóa IX diễn ra ngày 22/5, UBND TP Đà Nẵng cho biết: TP đã chủ động nguồn kinh phí mua sắm trang thiết bị ngành và kinh phí phòng chống dịch đã giao dự toán đầu năm 2020 để triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
 Bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 ở Đà Nẵng ra viện. Ảnh: Q.HẢI
Cụ thể, Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch kinh phí phòng chống dịch Covid-19 và được HĐND TP thông qua tại nghị quyết ngày 13/3, với kinh phí 231,6 tỷ đồng. Trong đó, mua sắm trang thiết bị là 201 tỷ đồng; kinh phí chi phụ cấp, thực hiện các hoạt động chuyên môn là 30,5 tỷ đồng.
Đến nay, tổng kinh phí thực hiện cho công tác phòng chống dịch TP Đà Nẵng đã giải ngân hơn 40,5 tỉ đồng (20,3 tỷ đồng thực hiện mua sắm; 20,2 tỷ đồng chi phụ cấp chống dịch và thực hiện các hoạt động chuyên môn). Đà Nẵng đang tiếp tục thực hiện các thủ tục mua sắm trang thiết bị y tế dự kiến hơn 37 tỉ đồng.
Cũng liên quan đến dịch bệnh Covid-19, tính đến ngày 18/5, Đà Nẵng đã chi hỗ trợ cho 87.672 đối tượng bị ảnh hưởng, với kinh phí 90,7 tỉ đồng, còn lại 8.677 đối tượng đang tiếp tục chi trả.
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng - những người trực tiếp điều trị các bệnh nhân Covid-19, vui mừng khi bệnh nhân Covid cuối cùng xuất viện. Ảnh: Q.HẢI
Tại kỳ họp sáng 22/5, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua gói hỗ trợ cho các đối tượng đặc thù của TP gặp khó khăn do dịch Covid-19 ngoài nhóm trung ương quy định. Cụ thể, Đà Nẵng hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng trong 3 tháng (chi một lần) cho người có công cách mạng, đối tượng hưởng trợ cấp xã hội, bộ đội phục viên/xuất ngũ bị bệnh tâm thần... Tổng kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng này là 4,6 tỉ đồng.
Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ cho 4.696 người là giáo viên, nhân viên làm việc theo hợp đồng lao động tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập bậc mầm non và phổ thông (không hoạt động theo Luật Doanh nghiệp). Mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người/tháng trong một tháng, tổng kinh phí hỗ trợ gần 4,7 tỉ đồng. Việc hỗ trợ này xét theo đề nghị của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Có thể khẳng định, cùng với cả nước, bằng sự nỗ lực của các cấp chính quyền, sự đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch bệnh từ người dân, Đà Nẵng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Hiện Đà Nẵng đang thực hiện các giải pháp tích cực để phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần