Kênh Youtube, Tiktok mạo danh Thơ Nguyễn mọc lên như nấm

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ ít lâu sau khi dừng các hoạt động trên các mạng xã hội, hàng loạt tài khoản mạo danh Youtuber Thơ Nguyễn này đã xuất hiện.

Trở thành tâm điểm trong thời gian gần đây vì video "xin vía học giỏi" mang đậm màu sắc mê tín dị đoan, Youtuber Thơ Nguyễn không chỉ gánh chịu sự chỉ trích từ cộng đồng mà còn vướng phải những rắc rối từ phía các cơ quan quản lý nhà nước. Trước những sức ép này, Thơ Nguyễn đã ngừng không cập nhật mới thông tin trên địa chỉ Facebook, ẩn và tắt chức năng kiếm tiền trên kênh Youtube, đồng thời xóa bỏ toàn bộ video trên tài khoản Tiktok.

 Một trong số các kênh Youtube giả mạo Thơ Nguyễn

Tuy nhiên, với mức độ nổi tiếng cũng như khả năng kiếm tiền từ chính chủ, hàng loạt địa chỉ mạo danh Thơ Nguyễn đã ngay lập tức mọc tràn lan trên các mạng xã hội. Tiêu biểu như trên Youtube xuất hiện hàng chục trang lấy tên hoặc hình ảnh đại diện là Thơ Nguyễn, tại đó đăng tải lại những video mà Youtuber này từng đưa lên trang chính chủ.

Tương tự, bên mạng xã hội Tiktok cũng xuất hiện vô số tài khoản giả mạo Thơ Nguyễn, không ít tài khoản trong số này cũng "copy" các video từ kênh chính chủ. Đáng chú ý, dù mới chỉ được thành lập chưa lâu nhưng một số tài khoản đã thu hút được 50.000 - 70.000 người theo dõi. Cá biệt có trường hợp video trên địa chỉ giả mạo đã đạt tới 2 triệu lượt view.

 Vô số tài khoản Tiktok ăn theo Thơ Nguyễn

Được biết, những địa chỉ giả mạo này lợi dụng sự quan tâm của xã hội đối với Thơ Nguyễn nhằm thu hút lượt view cùng số lượng người theo dõi. Sau khi câu chuyện này lắng xuống, các kênh trên nếu thu hút được lượng người theo dõi "khủng" sẽ được đổi tên để bán đi hoặc đủ điều kiện để bật chức năng kiếm tiền trên Youtube.

Việc giả mạo tài khoán người nổi tiếng để thu hút lượng người theo dõi và lượt view đang rất phổ biến trên cộng đồng mạng Việt Nam. Gần đây có thể kể đến như đối với trường hợp của Khá Bảnh, ngay sau khi tài khoản của "giang hồ mạng" này bị xóa, đã xuất hiện vô số địa chỉ mạng xã hội giả mạo xuất hiện lấy lại thông tin, video từ chính chủ.

Ở một diễn biến có liên quan, hôm 16/3 vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” lên mạng xã hội của YouTuber Thơ Nguyễn là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xúy mê tín dị đoan đã quyết định xử phạt chủ tài khoản 7,5 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần