Kéo dài thêm 1 ngày trưng bày hoa anh đào tại Hồ Gươm

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ban tổ chức, do nhu cầu tham quan Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản, triển lãm trưng bày hoa anh đào còn cao, nên lễ hội sẽ kéo dài thêm ngày 27/3, thay vì kết thúc ngày 26/3 như dự kiến.

 Sau khi đạt 10 vạn lượt du khách, Ban tổ chức quyết định kéo dài Lễ hội thêm 1 ngày, kết thúc vào 27/3 thay vì 26/3 như dự kiến. (ảnh Phạm Hùng)
Trong 3 ngày diễn ra (từ 23 - 26/3), Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 tại Hà Nội đã đón gần 10 vạn lượt khách đến tham quan. Đặc biệt, trong 2 này cuối tuần (24 và 25/3), khoảng 7 vạn lượt khách đã đến tham quan hoa anh đào, trải nghiệm không gian văn hóa ẩm thực của lễ hội.
Khác với dự kiến ban đầu, Ban tổ chức dự kiến trưng bày 10.000 cành hoa và 50 cây hoa anh đào. Tuy nhiên, theo ông Lê Vinh - Phó Tổng giám đốc Công ty Tiến bộ quốc tế AIC, do diện tích thi công rộng hơn nên số lượng cành anh đào trưng bày tại lễ hội tăng gấp 3 lần. Với không gian của Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 trải rộng với nhiều hoạt động hơn các năm trước, nên du khách đến với lễ hội cũng tăng lên nhiều lần. 
Theo đánh giá của Ban tổ chức Lễ hội, có những thời gian cao điểm, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ đón 7.000 - 8.000 du khách vãn cảnh, ngắm hoa nhưng không xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy. Ý thức của người tham gia lễ hội văn minh, nề nếp; không xả rác, hái hoa bừa bãi. Người dân và du khách phấn khởi vì lễ hội hoa năm nay tổ chức với quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn mọi năm.

Trong quá trình triển khai các hoạt động, Sở VH&TT Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Công ty AIC, UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan đảm bảo tốt các vấn đề về vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp và trật tự an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống cháy nổ.

Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội, tại Cung Thiếu nhi TP, đã diễn ra hoạt động giao lưu ẩm thực Việt - Nhật. Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức trong 3 ngày diễn ra hội chợ giao lưu văn hóa ẩm thực Việt - Nhật đã thu hút 27.000 lượt khách tham quan và thưởng thức các món ăn. Việc tổ chức hoạt động này đã góp phần quảng bá, giới thiệu các món ăn của Nhật Bản và Hà Nội, đồng thời xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô an toàn, thân thiện, chất lượng đối với du khách quốc tế; xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các đơn vị ẩm thực. Các gian hàng tham gia được đánh giá cao về thiết kế, trang trí, cũng như chất lượng các món ăn.

Ban tổ chức hy vọng, sau 3 năm tổ chức thành công, lễ hội sẽ là điểm hẹn thường niên hàng năm tại Hà Nội, để người dân Thủ đô cũng như du khách quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần