Kép phụ lên tiếng, Man Utd giành trọn 3 điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Marouane Fellaini và James Wilson vào sân từ băng ghế dự bị đã giúp Manchester United giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Queens Park Rangers. Với kết quả này, Man Utd đã chấm dứt chuỗi ba trận không thắng gần đây.

Fellaini khai thông thế bế tắc cho Quỷ đỏ.
Fellaini khai thông thế bế tắc cho Quỷ đỏ.
Trong hiệp 1, đội quân của HLV Louis Van Gaal thể hiện lối chơi sa sút như trong trận thua 0-1 trên sân nhà trước Southampton. Quỷ đỏ đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Queens Park Rangers trong 45 phút đầu tiên.

Queens Park Rangers đã phòng ngự chắc chắn và giữ cự ly đội hình tốt. Họ cũng bọc lót cho nhau rất kín kẽ, theo đó vô hiệu hóa nhiều pha tấn công của đối phương. Trong suốt hiệp 1, Queens Park Rangers mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm nhiều hơn Manchester United với hai pha dứt điểm khiến thủ thành David de Gea phải trổ tài cứu thua. Còn đội khách chỉ có một pha đối mặt và dứt điểm trúng thủ môn của Falcao đầu trận.

Có vẻ như, chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp đã tạo sức ép tâm lý lên đôi chân của các cầu thủ M.U. Quỷ đỏ liên tục mặc sai lầm trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Những ngôi sao được kỳ vọng như Di Maria, Rooney, Mata và Falcao đã có một màn trình diễn mờ nhạt trước hàng phòng ngự kín kẽ của Queens Park Rangers.

Sang hiệp 2, HLV Van Gaal quyết định tung Fellaini vào sân thay Mata. Sự xuất hiện của Fellaini đã ngay lập tức phát huy tác dụng khi tiền vệ người Bỉ phá vỡ thế bế tắc ở phút 58. Sau đường chuyển của Valencia bên cánh phải, Fallaini khống chế bóng một nhịp trước khi tung ra cú volley quyết đoán làm bó tay Robert Green.

Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của Fellaini, như trút bỏ được gánh nặng tâm lý, Quỷ đỏ càng chơi càng cho thấy sự nguy hiểm vốn có. Đội khách liên tục tạo được những cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc Falcao đã bỏ lỡ những cơ hội mà đồng đội tạo ra.

Những phút cuối trận, Queens Park Rangers đẩy cao đội hình gây sức ép hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sức ép họ tao ra là không đáng kể, cộng với một David De Gea chắc chắn trong khung gỗ đã khiến chủ nhà bất lực trong việc tìm bàn gỡ hòa. Đã vậy, trong những giây bù giờ cuối cùng Queens Park Rangers còn để tiền đạo trẻ vào sân thay người trong hiệp 2 James Wilson ấn định tỉ số 2-0 cho Manchester United nhờ một pha phản công mẫu mực.

Với chiến thắng 2-0 trước Queens Park Rangers, đội quân của HLV Van Gaal đã tạm chiếm vị trí thứ 3 của Southampton trên bảng xếp hạng với hơn 1 điểm và 1 trận đã đấu.