Kết nối các dòng nông sản sạch cho Hà Nội

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/12, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp quản lý chất lượng, ATTP và phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt cho TP Hà Nội. Tới dự có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu.

 Nông sản Bắc Kạn được đưa về giới thiệu và bán tại Hà Nội
Báo cáo của Sở NN&PTNT Hà Nội cho thấy, triển khai chương trình hợp tác, trong năm qua, Hà Nội và các tỉnh, TP đã đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối đưa nông sản thực phẩm an toàn về Thủ đô.
Đến nay, đã có hàng vạn giống cây trồng, vật nuôi, vật tư nông nghiệp của Hà Nội được chuyển giao đến các tỉnh, TP và hàng ngàn dòng sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản vùng miền chất lượng cao được kết nối đưa về tiêu thụ trên các kênh phân phối của Hà Nội.

Trong đó, tiêu biểu như: Sơn La đưa về Hà Nội hơn 4.000 nông sản các loại gồm rau an toàn, mận, mật ong, thịt lợn; Tuyên Quang đưa về hơn 100 tấn cam Sành, 1 tấn chè Bát Tiên Mỹ Bằng…

Đáng chú ý, trong năm 2016, qua sự kết nối của Sở NN&PTNT, đã có trên 100 lượt DN của Hà Nội đi hợp tác với các DN của các tỉnh, TP. Thông qua đó, ký kết được trên 50 hợp đồng liên kết cung cấp sản phẩm và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cũng như kết nối tiêu thụ sản phẩm về Hà Nội.

Tại hội nghị, ông Chu Phú Mỹ - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh, TP tiếp tục hợp tác chặt chẽ, kết nối mở rộng các dòng nông sản an toàn về cung cấp cho thị trường Thủ đô, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu đang đến rất gần.