Khắc phục khó khăn, vững vàng phát triển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, cùng với cả nước và Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng những lễ kỷ niệm lớn trong năm, thiết thực hướng tới đại hội đảng các cấp, cán bộ, công nhân viên Công ty Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO) cũng sôi nổi đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng chất lượng

Những ngày này, cùng với cả nước và Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng những lễ kỷ niệm lớn trong năm, thiết thực hướng tới đại hội đảng các cấp, cán bộ, công nhân viên Công ty Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội (HADICO) cũng sôi nổi đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng chất lượng, hiệu quả hơn. Mỗi đơn vị, mỗi người lao động đều quyết tâm tìm các biện pháp khắc phục khó khăn, tạo nên sức lan tỏa rộng khắp.

Nâng cao hiệu quả ngay từ đầu năm

Với sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của ban Giám đốc và sự vào cuộc quyết liệt của các phòng, ban, đơn vị và người lao động, nên ngay trong quý I, hoạt động sản xuất, kinh doanh của HADICO đã thu được những kết quả hết sức khả quan. Đó là việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống ổn định cho người lao động. Cụ thể, giá trị tổng sản lượng đạt 169 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch quý; Doanh thu đạt 187 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch quý; Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên Công ty đạt 4.670.000 đồng/người/tháng; Nộp ngân sách: 3,3 tỷ đồng.
Cửa hàng bán rau, quả sạch HADICO FOOD tại số 202 đường Hồ Tùng Mậu - Bắc Từ Liêm.
Cửa hàng bán rau, quả sạch HADICO FOOD tại số 202 đường Hồ Tùng Mậu - Bắc Từ Liêm.
Tận dụng triệt để thời tiết thuận lợi, các đơn vị trực thuộc Công ty đã triển khai gieo cấy vụ Xuân trên diện tích 282 ha lúa các loại; Trồng và chăm sóc 260 ha rau mầu các loại; Thâm canh, chăm sóc 208 ha cây ăn quả; 505 ha chè; 50 ha dứa, 189 ha cây lâm nghiệp và cây lâu năm khác; Nuôi trồng 146 ha thủy sản. Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ, Công ty đã cung ứng 240 tấn thóc giống; 34 tấn giống rau, đậu, khoai tây; 19.200 cây ăn quả giống; 2.052 con lợn giống; sản xuất và tiêu thụ 33.000 liều tinh lợn giống, 596.000 con gà giống.... Cùng với đó, chăm sóc duy trì 22 ha cây xanh, thảm cỏ; Duy trì hạ tầng kỹ thuật và vệ sinh môi trường 17 ha ao hồ. trên địa bàn TP Hà Nội

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong 3 tháng đầu năm, đơn vị còn tập trung đẩy mạnh tiến độ các dự án (ga Văn Phú-Yên Bái, ga Nam Định) và các công trình nội bộ. Tiếp tục đầu tư sửa chữa, lắp đặt thiết bị phát triển chăn nuôi gà đẻ trứng tại Xí nghiệp nông lâm nghiệp Sông Đà tăng  quy mô lên 30.000 gà đẻ trứng. Mở rộng khu chăn nuôi gà mía, nhà ấp trứng  tại Xí nghiệp chăn nuôi gia cầm đảm bảo cung ứng gần 900.000 con gà mía giống theo kế hoạch đặt hàng của Thành phố. Tiếp tục hoàn thành các hạng mục tại dự án hoa Tây Tựu để phục vụ sản xuất hoa.

Đổi mới doanh nghiệp, cụ thể mục tiêu

Theo Tổng Giám đốc Công ty HADICO Lê Văn Tuấn, một trong những nhiệm vụ quan trọng được Công ty tập trung triển khai ngay từ những tháng đầu năm là sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp 100% vốn nhà nước. Đến nay, Công ty đã hoàn thành cổ phần hóa một đơn vị là Xí nghiệp Kinh doanh Gia súc gia cầm và chế biến thực phẩm sang thành công ty cổ phần. Đây là tiền đề quan trọng để đơn vị thực hiện đúng tiến độ kế hoạch cổ phần hóa năm 2015 đối với hai đơn vị Xí nghiệp Dịch vụ nông nghiệp và Xí nghiệp xây dựng và kinh doanh nhà. Cũng theo ông Lê Văn Tuấn, việc cổ phần hóa thành công sẽ góp phần quan trọng để HADICO cụ thể hóa lộ trình chiến lược phát triển, trong đó lấy đầu tư kinh doanh thương mại, dịch vụ để hỗ trợ cho dịch vụ nông nghiệp bằng việc khẩn trương xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện ích, siêu thị mini mang thương hiệu HADICO, với các sản phẩm nông nghiệp như rau an toàn, thực phẩm sạch đến được với người tiêu dùng Thủ đô đúng như chất lượng cam kết. HADICO phấn đấu từng bước đáp ứng từ 25-30% thị phần rau an toàn và thịt gia súc, gia cầm sạch trên thị trường Hà Nội.

Bước vào quý II/2015, Công ty phấn đấu giá trị sản lượng 217 tỷ đồng; Doanh thu đạt 220 tỷ đồng và nộp ngân sách 7,6 tỷ đồng; Tiếp tục chăm lo tốt, đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách, quyền lợi người lao động. Theo đó, đơn vị sẽ tập trung vào thực hiện mục tiêu sản xuất, kinh doanh, gồm: 1.100 tấn thóc giống, 1.000 tấn thóc thương phẩm các loại; 50.000 cây ăn quả giống; 706 tấn quả các loại; 400 tấn rau xanh, rau an toàn; 140 tấn lương thực, 1700 tấn thực phẩm gia súc gia cầm và thủy hải sản, một triệu quả trứng, 13.000 tấn phân bón, 42.000 liều tinh lợn, 700 con lợn giống, 300.000 con gà ; đào tạo 500 sinh viên... hoàn thành cung cấp các sản phẩm công ích: chăm sóc duy trì cây xanh, thảm cỏ; duy trì hạ tầng kỹ thuật và vệ sinh môi trường ao hồ; cung ứng sản phẩm công ích giống vật nuôi theo đặt hàng của Thành phố Hà Nội.

Để đạt được những mục tiêu đã đặt ra, Công ty đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị thành viên để tập trung phấn đấu với quyết tâm cao. Đối với các đơn vị có ngành sản xuất giống lúa, lúa thương phẩm, các loại rau, hoa, cây ăn quả, nuôi trồng thuỷ sản phải tập trung đầu tư thâm canh, chăm sóc, phòng chống sâu bệnh để đảm bảo cho các loại cây trồng, vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt, có năng suất cao, chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu thị trường. Mở rộng liên doanh liên kết của hoạt động sản xuất kinh doanh như: Kinh doanh vật tư nông nghiệp, kinh doanh thương mại để có thêm nguồn lực phát triển, cũng như khai thác các tiềm năng sẵn có về đất đai, lao động đáp ứng nhu cầu thị trường, phù hợp quy định của pháp luật. Trong công tác thực hiện các dự án đầu tư sản xuất: Đầu tư sửa chữa, lắp đặt thiết bị phát triển chăn nuôi gà đẻ trứng tại Xí nghiệp nông lâm nghiệp Sông Đà; Mở rộng khu chăn nuôi, nhà ấp trứng  tại Xí nghiệp chăn nuôi gia cầm; Đầu tư cho sản xuất kinh doanh tại chợ Minh Khai: lập phương án cải tạo chợ hoa và lắp đặt kho lạnh; cải tạo hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Với những bước đi, lộ trình cụ thể từ sản xuất kinh doanh đến từng bước ổn định bộ máy, chắc chắn HADICO sẽ tiếp tục có bước tiến mới, tạo nền tảng phát triển quan trọng trong những năm tiếp theo.
Một số mặt hàng thực phẩm, rau, quả sạch của HADICO.
Khắc phục khó khăn, vững vàng phát triển - Ảnh 1

Khắc phục khó khăn, vững vàng phát triển - Ảnh 2

Khắc phục khó khăn, vững vàng phát triển - Ảnh 3

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần