1. Không sạc pin hoặc sạc pin chậm
Nếu điện thoại Galaxy S5 sạc pin rất chậm hoặc sạc không đầy.
Giải pháp:
- Vấn đề này có thể xảy ra sau khi điện thoại đã bị tiếp xúc với nước hoặc trải qua cú sốc do va chạm hoặc vô tình bị rơi xuống đất. Nếu điện thoại của bạn đã bị tổn thương về mặt vật lý, thì lựa chọn duy nhất là đem tới cửa hàng sửa chữa.
- Hãy chắc chắn rằng, bạn đang sử dụng các trang thiết bị đi kèm với smartphone của bạn. Bạn nên sử dụng sạc cắm điện trực tiếp và dây cáp USB của chính Samsung. Bởi vì, các phụ kiện khác nhau có thể sử dụng điện áp khác nhau và có thể gây nên vấn đề sạc pin kể trên.
- Thử ổ cắm điện khác hoặc sạc cho thiết bị khác từ chính bộ sạc này để xem bộ sạc có bị hỏng không.
- Kiểm tra xem cáp USB có hoạt động tốt bằng cách kết nối điện thoại của bạn trực tiếp với máy tính hoặc laptop.
2. Các vấn đề với màn hình cảm ứng
Một số người dùng phàn nàn rằng màn hình cảm ứng không nhạy.
Giải pháp:
- Hãy chắc chắn rằng, vỏ bảo vệ hoặc lớp bảo vệ màn hình bạn đang sử dụng không gây ảnh hưởng tới độ nhạy của màn hình cảm ứng. Thảo vỏ bảo vệ và lớp bảo vệ màn hình có thể giải quyết được vấn đề trên.
- Khởi động lại điện thoại bằng cách giữ phím nguồn cho đến khi điện thoại của bạn rung lên và tắt, sau đó bậtt lại. Thao tác này sẽ loại mọi tệp tin tạm thời có thể gây nên lỗi trên.
- Truy cập vào phần Settings – display để xem có thể kích tăng độ nhạy màn hình cảm ứng không.
- Hãy chắc chắn rằng, màn hình cảm ứng không bị bẩn và sử dụng miếng vải mềm lau sạch màn hình.
- Cố gắng để loại bỏ các ứng dụng hoặc widget có thể gây ra vấn đề trên, hoặc khôi phục lại thiết lập của nhà sản xuất, sau đó lựa chọn cài đặt lại tất cả các ứng dụng cần thiết.
- Nếu bạn đã thực hiện khôi phục lại thiết lập của nhà sản xuất mà vẫn gặp vấn đề trên thì có thể nguyên nhân do phần cứng hoặc hệ điều hành của điện thoại. Trong trường hợp này, bạn có thể mang tới các cửa hàng bán lẻ hoặc đại lý của Samsung để sửa chữa.
3. Điện thoại không bật lên được
Điện thoại không thể khởi động được. Mặc dù các nút sáng đèn lên nhưng màn hình vẫn tối thui.
Giải pháp:
- Bạn có thể thử ấn pin điện thoại để đảm bảo pin không bị lỏng.
- Khởi động lại điện thoại
- Khi bạn có thể truy cập vào điện thoại, hãy vào Settings – accessibility –vision – dark screen và đảm bảo chế độ này đã bị tắt.
- Hãy thử loại bỏ vỏ bảo vệ để kiểm tra xem có áp lực nào tác động tới các chức năng của điện thoại hay không.
- Một ứng dụng giả mạo có thể gây ra vấn đề này. Vì vậy cố gắng khởi động điện thoại của bạn vào chế độ an toàn. Sau đó, khôi phục lại thiết lập gốc của nhà sản xuất và chọn lọc cài lại các ứng dụng hoặc loại bỏ các ứng dụng không cần thiết.
- Sao lưu các tệp tin mà bạn không muốn để mất và khôi phục lại thiết lập của nhà sản xuất. Nếu biện pháp này không có tác dụng, bạn nên mang máy tới cửa hàng để sửa chữa.
4. Các vấn đề về kết nối Wi-Fi
Rất nhiều smartphone gặp các vấn đề khi kết nối WiFi và Samsung Galaxy S5 cũng không ngoại lệ.
Giải pháp:
- Thử chuyển Router và bật/tắt Galaxy S5.
- Hãy chắc chắn rằng, điện thoại không ở trong chế độ tiết kiệm pin, vì điều này có thể có ảnh hưởng đến kết nối Wi-Fi của bạn.
- Truy cập vào Settings/WiFi và chọn Router mà bạn muốn điện thoại kết nối tới. Chọn Forget và thiết lập lại kết nối từ đầu.
- Truy cập vào WiFi, nhập tên mạng sau đó kích edit – advanced và thay đổi các thiết lập IP.
- Sử dụng ứng dụng Wi-Fi Analyzer để xác định kênh tốt nhất để sử dụng tại vị trí bạn đang đứng, sau đó đi vào địa chỉ IP của bạn và thay đổi kênh kết nối.
5. Bluetooth không kết nối
Một số người dùng Galaxy S5 gặp phải các vấn đề khi họ cố gắng để kết nối điện thoại tới xe hơi của họ hoặc các thiết bị khác qua Bluetooth.
Giải pháp:
- Truy cập apps – settings – application manager – Bluetooth và chọn force stop. Nhấp vào clear cache, sau đó khởi động lại điện thoại.
- Kiểm tra hệ thống Bluetooth của xe hơi hoặc các thiết bị mà bạn đang cố gắng để kết nối điện thoại với chúng.
6. Không thể nghe các cuộc gọi, hoặc không thể nghe thấy người gọi
Một số người dùng đã phàn nàn rằng, họ có vấn đề với âm thanh khi gọi điện hoặc không thể nghe thấy người gọi nói gì.
Giải pháp:
- Giữ phím nguồn cho đến khi điện thoại rung lên và tắt, sau đó tháo thẻ SIM và nguồn pin. Một lúc sau, bạn lắp lại nguồn pin và thẻ SIM, sau đó bật nguồn điện thoại. Cách này có thể khắc phục được lỗi trên.
- Kiểm tra micro trên điện thoại. Trên Galaxy S5, micro là lỗ nhỏ phía dưới cùng của điện thoại. Bạn có thể sử dụng khí nén để thổi vào lỗ và đảm bảo rằng không có mảnh vụn hoặc các hạt bụi chặn âm thanh đi vào micro.
- Khởi động lại điện thoại.
- Xóa phân vùng Cache.
- Nếu bạn đang sử dụng một phụ kiện Bluetooth, tắt Bluetooth để kiểm tra xem có bất cứ điều gì khác biệt hay không.
Hướng dẫn một số thiết lập cơ bản:
Khôi phục lại thiết lập nhà sản xuất sử dụng phím vật lý
- Tắt Samsung Galaxy S5
- Giữ phím Home, nút tăng âm lượng và nút nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy biểu tượng Android xuất hiện trên màn hình
- Sử dụng phím giảm âm lượng để làm nổi bật dữ liệu thiết lập/xóa của nhà sản xuất
- Sử dụng nút nguồn để lựa chọn
- Sử dụng các nút âm lượng để bôi đậm và sau đó ấn nút nguồn để lựa chọn
- Chờ đợi cho đến khi bạn nhìn thấy tùy chọn khởi động lại hệ thống, sau đó sử dụng nút nguồn để lựa chọn.
- Điện thoại của bạn sẽ tự động khởi động lại
Khởi động ở chế độ an toàn (Safe Mode)
- Tắt điện thoại Galaxy S5
- Nhấp nút nguồn để bật máy
- Khi thấy logo Samsung xuất hiện, hãy giữ nút giảm âm lượng
Xóa phân vùng Cache
- Tắt điện thoại sử dụng phím nguồn
- Ấn và giữ phím Home, nguồn và tăng âm lượng cho đến khi điện thoại rung lên
- Khi điện thoại rung, hãy thả nút nguồn
- Khi màn hình khôi phục xuất hiện thả hai nút còn lại
- Sử dụng phím giảm âm lượng để lựa chọn xóa phân vùng Cache
- Lựa chọn bằng nút nguồn