Khắc phục xong các điểm chênh tại đường dành riêng cho xe buýt BRT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/4, Sở GTVT đã có công văn số 969/SGTVT-KHĐT gửi UBND TP Hà Nội báo cáo nhanh về vụ TNGT tại khu vực Nhà chờ xe buýt BRT trên đường Lê Trọng Tấn, quận Hà Đông.

Cụ thể trong ngày 21 và 22/4/2015, một số trang mạng có đưa tin về vụ TNGT tại khu vực Nhà chờ xe buýt BRT trên đường Lê Trọng Tấn do một cô gái đi xe máy ở phần đường tiếp giáp giữa đường nhựa cũ và đường bê tông bị trượt ngã xuống đường và bị xe tải cán qua người gây tử vong.

Liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện nay các đơn vị thi công đang tập trung thi công làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT và các nhà chờ trên tuyến để có thể đưa tuyến BRT vào vận hành khai thác trong năm 2016 theo đúng tiến độ cam kết với Ngân hàng Thế giới (WB).

Khu vực xảy ra tai nạn gần Nhà chờ số 5, mới thi công xong phần nền, khung nhà chờ và phần mặt đường bê tông xi măng (dài 50m, rộng 3,5m) là nơi dành riêng cho xe buýt nhanh BRT dừng, đón trả khách. Hiện các đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của nhà chờ theo đúng thiết kế.

 
Khắc phục xong các điểm chênh tại đường dành riêng cho xe buýt BRT - Ảnh 1
Việc triển khai thi công tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tổ chức giao thông. Do vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông đi lại trên tuyến nên phải tổ chức thi công từng đoạn, thi công được đoạn nào là phải đưa vào khai thác phục vụ giao thông đi lại ngay.

Mặt khác, việc thi công mặt đường bê tông xi măng chỉ làm làn đường dành riêng cho xe buýt BRT và không làm toàn bộ trên mặt cắt ngang đường. Do phần đường bê tông nhựa cũ giữ nguyên nên tại vị trí tiếp giáp giữa đường bê tông nhựa và bê tông xi măng thường không bằng phẳng, cần phải xử lý vuốt nối để đảm bảo êm thuận. Tuy nhiên, việc vuốt nối giữa phần mặt đường mới và mặt đường cũ nhiều chỗ chưa được xử lý thật êm thuận và kịp thời, gây khó khăn cho giao thông đi lại.

Nguyên nhân chính gây nên vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và sẽ có kết luận cụ thể. Tuy nhiên, để bảo đảm giao thông êm thuận, ngay trong ngày 22/4/2015, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo Ban QLDA Đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội, các đơn vị thi công thực hiện xong việc vuốt nối các điểm chênh giữa mặt đường cũ và phần mặt đường mới.

Đồng thời cho rà soát tất cả các vị trí đã và đang thi công trên toàn tuyến đường dành riêng cho buýt BRT và có biện pháp để ngăn ngừa các nguy cơ gây mất ATGT trong khi chưa thi công các hạng mục tổ chức giao thông theo thiết kế. Đồng thời yêu cầu các đơn vị có liên quan rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thi công các giai đoạn tiếp theo của dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần