Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khắc phục xong vỉa hè đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 29/7, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (Ban QLDA) Nguyễn Sĩ Bảo cho biết công tác khắc phục những bất cập của vỉa hè dự án đường Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) đến nay đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đời sống dân sinh. Theo đó, đối với một số vị trí hè bị hỏng, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa các nắp ga đảm bảo bằng so với mặt hè; thay thế 165 m2 diện tích gạch lún vỡ. Cao độ vỉa hè nhiều điểm trước cửa nhà dân chưa thuận tiện cho xe lên xuống cũng được xử lý hạ bó vỉa lại cho phù hợp. Kinh phí cho hai hạng mục này là trên 70 triệu đồng, do nhà thầu chịu trách nhiệm, không phải lấy từ ngân sách Nhà nước.

Kinhtedothi - Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 29/7, Giám đốc Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (Ban QLDA) Nguyễn Sĩ Bảo cho biết công tác khắc phục những bất cập của vỉa hè dự án đường Vành đai I (đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) đến nay đã hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho đời sống dân sinh.

Theo đó, đối với một số vị trí hè bị hỏng, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa các nắp ga đảm bảo bằng so với mặt hè; thay thế 165 m2 diện tích gạch lún vỡ. Cao độ vỉa hè nhiều điểm trước cửa nhà dân chưa thuận tiện cho xe lên xuống cũng được xử lý hạ bó vỉa lại cho phù hợp. Kinh phí cho hai hạng mục này là trên 70 triệu đồng, do nhà thầu chịu trách nhiệm, không phải lấy từ ngân sách Nhà nước.
Khắc phục xong vỉa hè đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - Ảnh 1

Ảnh: Nguồn Internet.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về trách nhiệm cụ thể của các nhân, đơn vị liên quan đến vụ việc này, ông Bảo cho biết đang tiến hành kiểm điểm, trách nhiệm cụ thể từ chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát; cá nhân từng lãnh đạo Ban QLDA. Ông Bảo phân trần: Về thiết kế tuân thủ đúng quy định, tuy nhiên áp dụng thực tế lại chưa phù hợp. Bên cạnh đó, theo hợp đồng, đến tháng 8/2014, nhà thầu mới chính thức bàn giao dự án để nghiệm thu, nhưng công trình đã đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013 nên cũng không tránh khỏi sai sót. Giám đốc Ban QLDA thẳng thắn nhận đây là lỗi của công tác quản lý.
*Cũng tại cuộc giao ban báo chí, trả lời câu hỏi tại sao Thành phố Hà Nội giao dự án tuyến ống nước sông Đà số 2 cho Tổng công ty CP Vinaconex mà không tổ chức đấu thầu, Phó Văn phòng UBND Nguyễn Văn Thịnh, cho biết, TP Hà Nội đã xem xét kỹ phương án, cam kết của chủ đầu tư- Tổng công ty CP Vinaconex, trên cơ sở đề xuất của Bộ Xây dựng. Với tuyến số 2, rút kinh nghiệm tuyến số 1, TP sẽ tham gia giám sát từ khâu thiết kế, thi công đến nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Vinaconex cũng báo cáo sử dụng vật liệu ống thép và được UBND TP chấp thuận. 

Đây là dự án do Vinaconex làm chủ đầu tư, vốn do chủ đầu tư tự có và vay thương mại, không phải dự án sử dụng ngân sách Nhà nước nên TP không thể đứng ra đấu thầu.