Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Khách du lịch đến Hà Nội đạt trên 5,6 triệu lượt người

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Sở Du lịch Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 1 triệu lượt người, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước - mức tăng trưởng đột biến trong nhiều năm qua.

 Bên cạnh đó, lượng khách nội địa đến Hà Nội cũng tăng nhanh đạt gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng khách đến Hà Nội đạt trên 5,6 triệu lượt người, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ nay đến cuối năm, Sở kêu gọi nhà đầu tư chiến lược tham gia phát triển du lịch khu vực hồ Tây, sông Hồng và hai bên sông Hồng, xây dựng đặc khu du lịch tại Đông Anh. 

Sở Du lịch Hà Nội cũng tập trung tạo dựng sản phẩm du lịch hoàn chỉnh theo các trục trọng tâm như khu vực phố cổ, phố cũ và hồ Hoàn Kiếm, khu vực xung quanh hồ Tây với bãi hai bên sông Hồng từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì; khu vực Đông Anh gắn với du lịch tâm linh Cổ Loa - Múa rối nước Đào Thục và khai thác sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao; khu vực trung tâm chính trị Ba Đình gắn với Hoàng Thành Thăng Long và Văn Miếu - Quốc Tử Giám; khu vực Ba Vì và vùng phụ cận như làng cổ Đường Lâm, làng nghề Vạn Phúc, làng nghề Thường Tín, làng nghề Bát Tràng. 

Thời gian qua, cơ sở vật chất kỹ thuật của du lịch Hà Nội đã được bổ sung từng bước nâng cao chất lượng phục vụ; hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được đổi mới với nhiều hình thức, chú trọng vào các thị trường trọng điểm; sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch. Hình ảnh du lịch Hà Nội trên thị trường quốc tế đang ngày càng nâng cao, khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn. 

Ngành du lịch Thủ đô đang tiếp tục mở rộng thị trường tiềm năng trong khu vực và quốc tế; tăng cường tuyên truyền, hợp tác, quảng bá, xúc tiến, liên kết điểm đến du lịch Hà Nội với các thị trường trong và ngoài nước, tập trung vào các thị trường Pháp, Anh, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.