Khai mạc hội thi tay nghề quốc gia

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/5, Hội thi tay nghề quốc gia (đơn vị số 2) năm nay đã chính thức khai mạc tại thành phố Huế với sự tham gia của 41 thí sinh được tuyển chọn từ các hội thi của 16 đơn vị trong cả nước.

Tại Hội thi, các thí sinh sẽ tranh tài với hai nghề là dịch vụ nhà hàng và thi nấu ăn tại các địa điểm là Nhà hàng Đồng Khánh và trường Cao đẳng nghề Du lịch Huế. 

Trong phần thi nhà hàng, đề thi sẽ bám theo đề thi chung của ASEAN. Đáng chú ý, nguồn nguyên vật liệu là hàng Việt Nam nhiều hơn. Nội dung dịch vụ nhà hàng và nấu ăn, đề thi sẽ mang tính gợi mở nhiều để khuyến khích sự sáng tạo của thí sinh.

Hội thi tay nghề quốc gia là nơi quy tụ những người lao động có kỹ năng nghề, đang làm việc trong các doanh nghiệp hoặc học tập tại các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề và các cơ sở dạy nghề trong phạm vi cả nước, có tuổi đời dưới 22 tuổi và được tuyển chọn thông qua kết quả của các hội thi tay nghề địa phương.

Những thí sinh xuất sắc qua hội thi sẽ có cơ hội được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia, được huấn luyện để tham dự Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 tại Việt Nam năm 2014 và Hội thi tay nghề thế giới lần thứ 43 được tổ chức tại Brazil năm 2015.

Hội thi kết thúc ngày 22/5. Hội thi tay nghề quốc gia là hoạt động thi kỹ năng nghề nghiệp được tổ chức định kỳ hai năm một lần. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần