Khai mạc Phiên họp thứ 54 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Phiên họp sẽ xem xét lần cuối công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11 tới của Quốc hội khóa XIV và cho ý kiến về dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; công tác nhân sự.

Phiên họp thứ 54 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng 15/3 tại Nhà Quốc hội.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết phiên họp diễn ra trong một ngày để xem xét lần cuối công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 11 tới của Quốc hội khóa XIV và cho ý kiến về dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; về công tác nhân sự; về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV. Đây là những nội dung thường xuyên trong chương trình làm việc của mỗi kỳ họp Quốc hội.
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Tại kỳ họp tới, Quốc hội sẽ dành thời gian khá quan trọng để thực hiện công tác nhân sự, kiện toàn một số chức danh của Nhà nước. Do đó, tại phiên họp, công tác nhân sự cần được xem xét kỹ lưỡng, thận trọng, bảo đảm việc tiến hành tại kỳ họp được chặt chẽ, đúng quy trình và bảo đảm các thủ tục đạt được sự đồng thuận cao của đại biểu Quốc hội.
Các báo cáo công tác nhiệm kỳ đã được xin ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ban và các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các Đoàn đại biểu Quốc hội cũng như các cơ quan hữu quan.
Tại phiên họp, các nội dung này tiếp tục được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thảo luận để làm sâu sắc, toàn diện hơn, bảo đảm phản ánh đẩy đủ, khách quan, trung thực những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế, đồng thời cũng làm nổi bật những đổi mới, những bài học kinh nghiệm của Quốc hội, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong nhiệm kỳ khóa XIV và đưa ra những kiến nghị để chuyển giao cho nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần