Mặc dù TKM Hà Nội 2015 là hoạt động thường niên nhưng đã thu hút gần 500 DN bán lẻ, tổ chức gần 1000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn TP, trong đó, gần 700 điểm khuyến mại thuộc các DN có chuỗi hệ thống phân phối, tăng 20% so với năm 2014. Nhằm kích cầu tiêu dùng trong 2 ngày vàng khuyến mại (14 - 15/11), các DN tham gia chương trình tổ chức tại 31 điểm vàng với mức giảm giá lên tới 50%. Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong TKM Hà Nội 2015, Sở Công Thương Hà Nội và các DN tổ chức 6 điểm vàng tại các huyện ngoại thành, tăng gấp 2 lần so với năm 2014, qua đó đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, trong TKM , Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức sự kiện Ngày thứ 6 may mắn (20/11) thu hút hơn 100 DN tham gia. Nhằm quảng bá hàng Việt, từ (3 - 7/12) tại Triển lãm Giảng Võ diễn ra Hội chợ TKM với quy mô 240 gian hàng gồm nhiều nhóm ngành nghề như hàng công nghiệp chủ lực; sản phẩm các làng nghề; thực phẩm; thời trang, dệt may; điện máy; đồ gia dụng...
Với mục tiêu kích cầu du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế, ngày 7 - 8/11 tại Tượng đài Lý Thái Tổ sẽ diễn ra sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" với sự tham gia của nhiều DN du lịch, khách sạn, nhà hàng… như: Hanoi Tourist, CLB Lữ Hành Hà Nội Unesco, Hãng hàng không Vietjet, Trung tâm xúc tiến du lịch Malaysia… Các DN du lịch tham gia sự kiện này bên cạnh hoạt động quảng bá còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá tour du lịch, vé máy bay.
Nhằm ngăn chặn tình trạng hàng giả, nhái lợi dụng TKM để tiêu thụ, qua đó đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng đã được Sở Công Thương Hà Nội chú trọng. Về vấn đề này, ông Trịnh Quang Đức - Phó Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Trong thời gian diễn ra TKM , lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các DN tham gia, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử phạt theo luật định; thậm chí có thể áp dụng biện pháp rút đăng ký kinh doanh những đơn vị, DN, cửa hàng vi phạm.
Ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: TKM Hà Nội 2015 là một trong những hoạt động chủ lực của ngành công thương Hà Nội hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Đồng thời tạo điều kiện cho các DN thương mại, sản xuất, siêu thị quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường. Đây cũng là cơ hội để Nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế có nhiều sự lựa chọn mua sắm sản phẩm, hàng hóa và thụ hưởng các dịch vụ khuyến mại hấp dẫn đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.
Tại lễ khại mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã biểu dương và tặng hoa cho những DN tiêu biểu tham gia TKM Hà Nội 2015.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Tháng khuyến mại.
|