Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2015 với chủ đề “Hà Nội - hành trình 30 năm đổi mới” diễn ra sáng nay (27/10).

Chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2015 với chủ đề “Hà Nội - hành trình 30 năm đổi mới” tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Các đồng chí Hồ Quang Lợi - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đến dự Lễ khai mạc.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi".
Triển lãm nhằm khẳng định những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội giành được trong 30 năm đổi mới, nhất là sau sự kiện mở rộng Thủ đô năm 2008 đến nay và 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XV của Đảng bộ Thành phố; Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền theo chủ trương của Thành phố để làm rõ những thành tựu to lớn của Hà Nội sau gần 30 năm đổi mới. 
Khuyến khích thế hệ trẻ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống dám nghĩ, dám làm, đoàn kết, năng động, sáng tạo; tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền TP; Góp phần thực hiện công tác tuyên truyền đối ngoại của TP, quảng bá hình ảnh Thủ đô năng động, thân thiện, giàu bản sắc văn hóa đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế; điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Diễn ra từ 27/10/2015 đến 31/10/2015, triển lãm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật hơn 80 bức ảnh về Hà Nội trong chặng đường 30 năm đổi mới và phát triển, ở mọi khía cạnh: Chính trị, kinh tế, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội...

Những tác phẩm này do các “tay máy” của Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề. Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội – Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua. 
Những khoảnh khắc đẹp này đã góp phần làm rõ thêm những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong 30 năm đổi mới, xây dựng Thủ đô Hà Nội “ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như sinh thời Bác Hồ từng mong muốn; khẳng định Hà Nội xứng đáng là đích đến của nhiều nhà đầu tư và du khách. Ngoài ra còn “góp tiếng” biểu dương các tổ chức, cá nhân điển hình, có những đóng góp nổi bật trong thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015”.
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức tham quan triển lãm ảnh
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi (đứng giữa); Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (bên phải); Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức (bên trái) tham quan triển lãm ảnh
Hơn 80 tác phẩm được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm tiêu biểu cho thời kỳ đổi mới của Thủ đô, phù hợp với chủ đề của cuộc triển lãm, đồng thời đảm bảo tính nghệ thuật của nhiếp ảnh. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Đức - Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị - Trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Chắc chắn sẽ là lời nhắc nhớ về hoài niệm, sẽ là tràn ngập niềm tự hào đối với thế hệ những người Hà Nội hôm nay khi ngắm nhìn lại những khoảnh khắc ghi dấu ấn của sự đổi mới đi lên”. 

“Chắc chắn sẽ là sự ngỡ ngàng khi đối diện với những “cặp ảnh xưa và nay” nói được rất nhiều điều về sự thay da đổi thịt của đất và người Hà Nội, như: Đường Nguyễn Trãi năm 1992 - đường Nguyễn Trãi hôm nay; Đường Láng Hạ năm 1993 - Đường Láng Hạ hôm nay; Đường Liễu Giai năm 1994 - Đường Liễu Giai - Văn Cao hôm nay. Và chắc chắn tình yêu và niềm tự hào trong người Hà Nội hôm nay sẽ được nối dài khi ngắm nhìn các bức ảnh chụp bao công trình đồ sộ đã hiện diện nơi thành phố, những trung tâm thương mại, những làng nghề truyền thống trong xu thế hội nhập, những dây chuyền công nghiệp hiện đại…”. 

“Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên do Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện. Qua 9 năm - 9 cuộc triển lãm, “Hà Nội trong tôi” đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội “vào mỗi độ gió heo may về”. 
Giản dị, không hoa mỹ, song triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng; con mắt nghề giàu nhân văn và nhiều trải nghiệm cuộc sống. Các cuộc triển lãm thường nhìn về Thủ đô trong nhịp sống mới, tràn trề năng lượng với những đổi thay theo hướng tích cực. Ở đó, các nghệ sĩ “khoe” những tác phẩm mới của mình, mà không ít những bức ảnh trong số đó đã là “chất liệu” để các lão nghệ sĩ trong Câu lạc nhiếp ảnh Người cao tuổi duy trì chuyên mục ảnh “Hà Nội trong tôi” trên các số báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần hơn 10 năm qua.
Triển lãm thu hút hàng trăm lượt người đến tham dự ngay trong buổi khai mạc 27/10
Triển lãm thu hút hàng trăm lượt người đến tham dự ngay trong buổi khai mạc.
Ở triển lãm năm thứ 10 này, “Hà Nội trong tôi” nhìn Thủ đô trong “biên độ” thời gian 30 năm và tiếp tục có sự tham gia của không chỉ các hội viên CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi mà còn có sự góp sức của các phóng viên, cộng tác viên báo Kinh tế & Đô thị. Có thể nói đây là những tác phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất của các thành viên trong Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và các phóng viên, cộng tác viên thân thiết của báo Kinh tế & Đô thị. Rất nhiều tác phẩm trong số đó đã được giải thưởng tại các cuộc thi nhiếp ảnh uy tín trong nước.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Triển lãm "Hà Nội trong tôi - 2015":
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 2
Các đại biểu dự khai mạc triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu tại triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 4
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi tặng hoa 3 đơn vị tổ chức Triển lãm
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 5

Ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng ban Tổ chức Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi phát biểu khai mạc Triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 6
Đông đảo người dân tham quan Triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 7
Nhiều du khách nước ngoài tham quan triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 8
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 9
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 10
Nhân dân viết cảm tưởng sau khi xem triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 11
Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tác nghiệp tại Triển lãm.
Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi - 2015” - Ảnh 12
Một tiết mục văn nghệ tại triển lãm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần