Khai mạc triển lãm HVACR Việt Nam 2018 tại Hà Nội

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/4, Triển lãm hệ thống nhiệt, thông gió, điều hòa, lọc không khí và làm lạnh - HVACR 2018 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội đã chính thức khai mạc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 18 đến 20/4 tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, Hà Nội.
 Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thăm gian hàng tại triển lãm.
Triển lãm có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về hệ thống nhiệt, thông gió, điều hòa, lọc không khí và làm lạnh của hơn 200 thương hiệu và công ty đại diện cho 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Italy, Hàn Quốc, Mỹ, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Trong đó, nổi bật là thương hiệu quốc tế về thiết bị HVACR như : KingAir, Snowman, Honeywell, Ayva,…
Đáng chú ý, những sản phẩm xanh và các phương pháp sử dụng năng lượng hiệu quả là tâm điểm của triển lãm này. Ông Park Byung Hun, Tổng Thư ký Hiệp hội Hệ thống Quản lý Năng lượng Xây dựng Hàn Quốc (KBEMSA), cơ quan đã thiết lập một khu gian hàng tại triển lãm năm nay cho biết, hiệp hội KBEMSA được thành lập để góp phần phát triển các tòa nhà xanh và hiệu quả thông qua phát triển "Công nghệ quản lý năng lượng xây dựng". Công nghệ này là sự kết hợp của công nghệ xây dựng, công nghệ ICT, công nghệ quản lý năng lượng cũng như hệ thống quản lý các cơ sở năng lượng xây dựng.
"HVACR Vietnam 2018 đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi, trong bối cảnh sự chú ý ngày càng tăng trên toàn cầu đối với hiệu suất năng lượng và sự nhấn mạnh đặc biệt của triển lãm năm nay trong việc trưng bày các công nghệ liên quan" - ông Park Byung Hun chia sẻ.
Được biết, HVACR Việt Nam 2018 là triển lãm lần thứ 12, sau 11 lần tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ triển lãm lần này, có 3 hội thảo về HVACR và Công trình Xanh sẽ được tổ chức bởi HVACR Việt Nam cùng với các đối tác: Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) và Mạng lưới hiệu quả Năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam).
EEN-Vietnam là một nền tảng phát triển quan hệ hợp tác và trao đổi kiến thức thực tiễn giữa các trường đại học, kỹ sư, người sử dụng năng lượng, tư vấn năng lượng cũng như các nhà cung cấp năng lượng cho thị trường Việt Nam, để giải quyết các thách thức về năng lượng bền vững và thích ứng với các mục tiêu sử dụng hiệu quả năng lượng.
Theo BTC, hiện đã có hơn 2000 khách đăng ký tham quan, 250 khách hàng giao thương và 500 cuộc hẹn được lên lịch trong quá trình diễn ra triển lãm.