Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều ngày 1/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (176 Quang Trung, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021”.

Triển lãm trưng bày giới thiệu trên 200 tác phẩm gốm sứ đương đại, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu khác của 20 nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế và các cơ sở sản xuất TP Hà Nội. Đến với triển lãm, công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành gốm sứ nói riêng có thêm cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao  do các nghệ nhân sản xuất.
Về phía các nghệ nhân, thông qua việc tham gia triển lãm có thêm cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.
 Người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm OCOP tại triển lãm sản phẩm Thủ công mỹ nghệ ngày 1/12.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề  các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021. Thông qua hoạt động này, Sở Công Thương Hà Nội tạo cơ hội cho các nghệ nhân, làng nghề Hà Nội kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP tới các đối tác tiêu thụ  trong nước và quốc tế qua đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới. Đồng thời, bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường.
“Để Triển lãm được thành công, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các chủ thể OCOP tham gia phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng hiểu rõ về giá trị lịch sử, văn hóa, tính nghệ thuật, giá trị… của mỗi sản phẩm qua hình thức trực tuyến và trực tiếp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đối với thị trường trong nước và xuất khẩu”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 8/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần