Tuần lễ Thái Lan 2014 do Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Công Thương Thái Lan, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội và Công ty CP Quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad phối hợp tổ chức từ ngày 14 đến 17/8.
Sau thành công ấn tượng của các triển lãm sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội liên tục trong 13 năm qua, các thương nhân, nhà đầu tư và doanh nghiệp Thái Lan đã thực sự nhận ra tiềm năng ngày càng to lớn của thị trường Việt Nam.
Trong Tuần lễ Thái Lan 2014, gần 150 công ty Thái Lan với 180 gian hàng tham gia Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2014 sẽ trưng bày và bán nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan, gồm: Thực phẩm, đồ uống, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, măy mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, linh kiện ô tô, xe đạp và đồ phụ tùng, vật dụng trang trí và lưu niệm, thiết bị điện tử, hàng không.
Cùng với hoạt động triển lãm giao thương hàng hóa, trong Thailand Week lần này còn có sự tham gia biểu diễn của một nhóm múa truyền thống đến từ Vương quốc Thái Lan nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước xinh đẹp nàu đến với đông đảo công chúng Việt Nam. Bên cạnh đó, công chúng cũng có cơ hội thưởng thực nhiều món ẩm thực đặc sắc của vương quốc này được đem đến Tuần lễ Thái Lan 2014.
Ban tổ chức cho biết, các hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ sự kiện này không chỉ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan mà còn giúp nâng cao sự hiểu biết về văn hóa cùng đất nước Thái Lan nói chung.