Khám phá Kỳ Co – Hòn đảo nên thơ mệnh danh “Maldives Việt Nam”

Trần Diệp Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm gần đây, vùng đất Quy Nhơn – Bình Định đang trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách, nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp làm say đắm lòng người.

Trong đó không thể không nhắc tới Kỳ Co – một điểm đến siêu hot, “chiếm spotlight” trên mọi mặt trận. Bật mí cẩm nang khám phá, ăn chơi miền đất mới Kỳ Co một cách trọn vẹn nhất dành cho du khách.
 Một góc Kỳ Co từ trên cao.
Di chuyển tới Kỳ Co như thế nào?
Kỳ Co nằm tựa mình dưới chân núi Phương Mai thuộc xã Nhơn Lý, cách TP Quy Nhơn 25km về phía Đông Bắc. Với khí hậu ôn hòa, du khách có thể đến đây bất cứ thời gian nào trong năm, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 2 tới tháng 8.

Để di chuyển tới Kỳ Co bạn có thể lựa chọn sử dụng các phương tiện như: taxi, ô tô, xe máy vượt cầu Thị Nại – Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 2,5km tới Nhơn Lý sau đó bạn có thể book tour trọn gói với giá 350-400/ người và di chuyển bằng cano đến bãi Kỳ Co, chỉ mất 20-30 phút ngồi tàu.
 Kỳ Co một chiều nắng
Lựa chọn di chuyển bằng đường biển, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên uốn lượn theo những con sóng và tận hưởng cảm giác trong lành, ngắm nhìn cảnh sơn thủy hữu tình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng đường bộ nếu như yêu thích sự trải nghiệm, bằng cách dọc theo núi Phương Mai về hướng Nam.
Chơi gì ở Kỳ Co?
Đúng như tên gọi thiên đường biển đảo, Kỳ Co hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp. Đặt chân lên đảo ấn tượng đầu tiên là bãi cát trắng trải dài vô tận. Phía trên là những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển, với nhiều hình dạng kích thước khác nhau, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.
Những khối đá với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau
Du khách muốn tắm biển thì nên đến Kỳ Co. Bởi nước biển nơi đây trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy tựa như tấm gương khổng lồ. Ở đây bạn có thể đắm mình vào dòng nước mát, chơi đùa với những con sóng. Với view biển tuyệt đẹp, Kỳ Co là nơi check in siêu chất, tại đây bạn có thể cùng bạn bè, người thân chụp hình lưu giữ lại những kỉ niệm.
 
Nếu bạn muốn những trải nghiệm mới mẻ hơn thì đó là đi du ngoạn trên những chiếc thuyền nan cùng với người làm nghề chài lưới, tự tay đánh bắt hải sản tươi . Hoặc có thể di chuyển ra bãi Dứa để lặn, ngắm san hô, hay trên đường về Nhơn Lý có thể ghé tham quan Eo gió – Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Tại đây, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể chiêm ngưỡng vùng biển bao la một cách trọn vẹn nhất.
 Eo gió tại Kỳ Co.
Ẩm thực Kỳ Co

Đến với Kỳ Co bạn không chỉ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp mà còn được thưởng thức những món đặc sản vô cùng thơm ngon, trong đó có món nhum nướng - một món ăn không quá cầu kì nhưng lưu lại nhiều dư vị.
 Nhum nướng mỡ hành. Ảnh: Internet
Ngoài ra nếu muốn đổi gió các bạn có thể thưởng thức các đặc sản khác như: cháo bào ngư, ốc xào, tôm đất nướng, sò huyết , bánh hỏi cháo lòng,… cũng vô cùng thú vị.
Địa điểm ẩm thực tại Kỳ Co các bạn có thể lựa chọn ăn tại nhà hàng của bên Công ty Hoàng Đạt hoặc có thể quay về Nhơn Lý để thưởng thức ẩm thực bởi ở đây có nhiều sự lựa chọn cho bạn hơn, nhà hàng Bảo Nam (SĐT: 056.3745.745) cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.
Ở đâu khi du lịch Kỳ Co?
Kỳ Co là điểm đến mới được khai thác còn khá hoang sơ nên dịch vụ du lịch, hệ thống nhà hàng, homestay chưa phổ biến. Thông thường, khách du lịch chỉ đi Kỳ Co trong một ngày, sau đó quay về trung tâm TP Quy Nhơn để nghỉ ngơi. Tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn với giá dao động khoảng 300 – 600 ngàn đồng/ đêm. Một số gợi ý cho bạn như: Life’s Beach, Sunflowers Hotel,..
Nếu như bạn là một người yêu thích du lịch, thích khám phá các vùng đất mới thì hãy đến với Kỳ Co, thiên đường biển đảo- nơi được ví von là “Maldives Việt Nam”. Chắc chắn đây sẽ là sự trải nghiệm tuyệt vời, là điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp nguyên sơ cùng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng dành cho du khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần