Khám phá tiềm năng từ 3 tuyến Metro đi qua dự án Imperia Smart City

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tọa lạc ở vị trí đắc địa nơi cửa ngõ phía Tây Hà Nội, cư dân dự án Imperia Smart City không chỉ được thừa hưởng hạ tầng tiện ích đồng bộ của đại đô thị thông minh, mà còn được hưởng lợi từ hệ thống giao thông hiện đại với 3 tuyến đường Metro đi qua. Các tuyến Metro sẽ giúp cư dân kết nối dễ dàng đến những vị trí trọng điểm trong thành phố hoặc các khu vực lân cận.

Điểm nhấn Metro
Metro là một phương tiện vận tải công cộng theo tuyến cố định có khả năng trung chuyển số lượng lớn hành khách trong các khu đô thị với tốc độ cao. Ra đời tại London vào năm 1863, hiện hệ thống tàu điện đã phát triển và trở thành một phương tiện giao thông phổ biến trên thế giới với sự có mặt tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Metro đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng của các đô thị lớn, góp phần vào việc đảm bảo cơ sở hạ tầng phát triển bền vững, phục vụ cho quá trình phát triển đô thị ngày càng tăng nhanh.
Không nằm ngoài xu thế đó, năm 2010, Việt Nam đã quy hoạch và xây dựng tuyến Metro tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là mắt xích quan trọng kết nối các khu đô thị với nhiều điểm trung tâm trong thành phố, giúp người dân đi lại thuận lợi hơn đồng thời kích thích tiềm năng gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản xung quanh.
 Các tuyến đường sắt trên cao là mắt xích quan trọng trong mạng lưới giao thông đô thị

Theo quy hoạch đến 2025, phía Tây sẽ trở thành trung tâm tri thức và công nghệ cao của Hà Nội. Với chính sách mở rộng các tuyến đường giao thông, tăng khả năng kết nối, khu vực này ngày càng sầm uất, sôi động và thu hút đầu tư.

Khó có thể hình dung ra diện mạo của khu vực phía Tây Hà Nội lại thay đổi mạnh mẽ như vậy, so với khoảng 10 năm trước khi cửa ngõ này còn hạn chế về kết nối với trung tâm.
Nay, hàng loạt trục đường chính đã được đầu tư, cải tạo, đặc biệt phía Tây hiện nay là khu vực duy nhất trên địa bàn Hà Nội tập trung toàn bộ các hệ thống giao thông công cộng hiện đại của thành phố, trong đó phải kể đến 3 tuyến Metro 5, 6 và 7.
Trong đó, tuyến đường sắt đô thị số 5 với tổng chiều dài 39km nối liền các tuyến đường Nam Hồ Tây - Ngọc Khánh - Đại lộ Thăng Long - An Khánh - Vành đai 4 - Hòa Lạc. Theo lộ trình, tuyến đường này chạy dọc theo đại lộ Thăng Long, đoạn Văn Cao - Hòa Lạc sẽ đi qua dự án Imperia Smart City với một ga dừng và một điểm giao với tuyến đường sắt số 6. Đây là tuyến đường có vai trò hết sức quan trọng, giúp kết nối các quận Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình, Nam Từ Liêm.
Đặc biệt, tuyến đường Metro số 6 sở hữu chiều dài 48km và chỉ có một ga duy nhất tại trung tâm của đại đô thị. Tuyến metro 6 có nhiệm vụ kết nối các điểm: Sân bay Nội Bài - Phú Diễn - Hà Đông - Ngọc Hồi. Từ đó, cư dân tại Imperia Smart City sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian khi di chuyển đến sân bay Nội Bài và các tỉnh phía Nam Hà Nội.
Tuyến đường Metro số 7 dài 28km với lộ trình đi qua các điểm Mê Linh - Nhổn - Vân Canh - Dương Nội - Hà Đông. Hệ thống đường sắt số 7 này giúp kết nối tiện lợi từ dự án Imperia Smart City đến các tỉnh ngoại thành phía Tây.
Trong tương lai không xa, khi các tuyến đường sắt công cộng số 5, số 6, số 7 đi vào vận hành với hê thống giao thông được hoàn thiện, khu vực phía Tây sẽ thực sự trở thành trung tâm kinh tế trọng điểm của Thủ đô.
Cư dân Imperia Smart City hưởng lợi 
Với lộ trình của các tuyến Metro, cư dân trong dự án Imperia Smart City có thể kết nối dễ dàng đến nhiều vị trí trọng điểm của thành phố. Việc di chuyển sẽ thoải mái, thuận tiện hơn, vừa an toàn cho sức khỏe, vừa tiết kiệm được tối đa thời gian của mỗi cá nhân.
Không những thế, hệ thống tàu điện thông minh còn góp phần bảo vệ không gian sống cho cư dân tại đô thị. Khi các tuyến đường Metro đi vào vận hành đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông thông thường như xe máy, ôtô sẽ giảm đi đáng kể. Những tiếng ồn, khói bụi và các khí thải độc hại từ các phương tiện này cũng sẽ hạn chế hơn rất nhiều. Tất cả sẽ mang đến một bầu không khí trong lành, tươi mát và an toàn cho cư dân Imperia Smart City.
 Imperia Smart City tọa lạc tại ví trí đắc địa với 3 tuyến Metro đi qua

Đặc biệt, giới chuyên gia nhìn nhận, tiềm năng tăng giá của những khu vực bất động sản có tuyến đường Metro đi qua là rất lớn. Theo nghiên cứu, những dự án nhà ở hoặc khu chung cư nằm gần các trạm hệ thống tàu điện sẽ có giá trị trung bình cao hơn từ 10% đến 15%, thậm chí là 25% so với các dự án khác. Điều này đã được minh chứng ở các thành phố phát triển trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,…
Lý giải cho điều này, các chuyên gia phân tích rằng: Khi các tuyến Metro đi vào hoạt động trong tương lai, diện mạo của dự án Imperia Smart City sẽ ngày càng phát triển, tiện nghi hơn. Bởi các trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi, các vị trí trọng điểm khác trong tương lai sẽ có xu hướng đặt gần nhà ga Metro để giúp người dân dễ dàng tiếp cận.
Đó cũng là một trong những lý do giải thích vì sao giá trị bất động sản của dự án Imperia Smart City sở hữu tiềm năng tăng giá vượt trội cả thời điểm hiện tại và tương lai. Chính sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông nơi đây là cơ sở vững chắc khiến các nhà đầu tư không ngại rót vốn tìm kiếm cơ hội sinh lời cho mình.
Bên cạnh 3 tuyến đường Metro, hệ thống giao thông đường bộ cũng đang được hoàn thiện tạo ra sự thuận lợi trong di chuyển, góp phần nâng giá trị cuộc sống của cư dân trong khu vực như: Đường vành đai 3,5 dài 5,6km với điểm đầu nút giao giữa đường Lê Trọng Tấn và Đại lộ Thăng Long, điểm cuối tại nút giao với QL32 dự kiến cuối năm 2020 sẽ thông xe; đường Mỹ Đình - Nam An Khánh dài 6,5km với điểm đầu tại Sân vận động Mỹ Đình, điểm cuối tại hồ trung tâm khu đô thị Nam An Khánh chạy qua đường đua F1, Đại siêu thị Vincom Megamall Đại Mỗ, Bệnh viện Vinmec; đường Lê Quang Đạo kéo dài kết nối Mỹ Đình và khu đô thị Dương Nội,…
Với vị trí đắc địa - tọa lạc tại “trái tim” của đại đô thị thông minh phía Tây thủ đô cùng tiềm năng vượt trội từ các tuyến Metro đi qua dự án và hệ thống giao thông công cộng hoàn thiện, dự án Imperia Smart City đang trở thành hàng hiếm trên thị trường BĐS thu hút hàng trăm khách hàng và nhà đầu tư quan tâm mỗi ngày.

Dự án Imperia Smart City được phát triển bởi tập đoàn MIKGroup đã ghi dấu trên thị trường bất động sản với hàng loạt dự án cao cấp gồm: Imperia Garden, Imperia Sky Garden, khu biệt thự Elegant Park Villa tại Thành phố Hà Nội; chuỗi Villa nhà phố Villa Park, Villa Park Passion, Park Riverside, Park Riverside Premium, River Park, RioVista tại Thành phố Hồ Chí Minh; các dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc gồm: Sol by Mélia Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, Crowne Plaza Phú Quốc…

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Hotline: 0919883399

Website: http://imperiasmartcity.com/

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần