Khẩn: Cần Thơ đang truy vết 20 người đi cùng chuyến bay với BN2989

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng TP Cần Thơ đang truy vết hỏa tốc 20 người trên cùng chuyến bay với BN2989. Trong đó, có 18 người ở quận Ninh Kiều, 2 người còn lại ở quận Bình Thủy và Cái Răng.

 Cần Thơ hỏa tốc truy vết 20 người đi cùng chuyến bay với BN2989. Ảnh minh họa.
Tối 4/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, ngành y tế vừa hoàn tất danh sách 20 người đi cùng chuyến bay với BN2989 đồng thời gửi cho các địa phương để tiến hành truy vết, thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo quy định.
“BN2989 là nữ, 28 tuổi, ở tỉnh Kiên Giang. Ngày 29/4 vừa qua, người này đã sang Cần Thơ, rồi bắt chuyến bay từ Cần Thơ đi Đà Nẵng để làm việc tại một cơ sở massage ở khách sạn Phú An”, BSCKII Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc CDC Cần Thơ cho hay.
Liên quan đến BN2989, DS.CKII Nguyễn Phước Tồn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết thêm, trên chuyến bay liên quan đến BN 2989, có 20 người ngụ ở Cần Thơ (18 người ở quận Ninh Kiều, 1 người ở quận Bình thủy và 1 người ở quận Cái Răng).
“Trước mắt, Sở Y tế đã chỉ đạo cho CDC Cần Thơ đến nhà 20 người trên để truy vết thông tin dịch tễ. Đồng thời, nắm thông tin 20 người này đang ở đâu để phối hợp với các cơ quan có liên quan để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà”, ông Nguyễn Phước Tồn nói.

Ngoài ra, hiện tại Sở Y tế Cần Thơ cũng đang tiếp tục theo dõi thông tin từ CDC Đà Nẵng và liên hệ với CDC của 2 tỉnh: Hậu Giang và Kiên Giang để nắm thông tin chính xác thông tin dịch tễ của bệnh nhân Covid-19 số 2989.
Trước đó, theo công bố từ Bộ Y tế, kết quả xét nghiệm khẳng định ngày 4/5, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Cụ thể, BN2989 được xác định từng tới chợ Phước Mỹ vào ngày 2/5 và mua sắm tại một số quầy ở chợ này. UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm dừng hoạt động tổ chức kinh doanh tại chợ Phước Mỹ, bắt đầu từ 0h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới. Dự kiến sẽ có khoảng 400 người ở chợ Phước Mỹ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào sáng 5/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần