Khẩn cấp ứng phó lũ lên nhanh tại Nghệ An, Hà Tĩnh

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoàn lưu bão số 9 gây mưa liên tục tại nhiều tỉnh miền Trung suốt những ngày qua. Kéo theo đó, lũ trên các sông, nhất là ở Nghệ An, Hà Tĩnh đang lên nhanh.

Lũ trên sông Ngàn Sâu đang lên nhanh. Ảnh: Tạp chí Môi trường.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay lũ trên sông Cả (Nghệ An), sông Ngàn Sâu và sông La (Hà Tĩnh) đang lên mức trên báo động 2 và có khả năng tiếp tục lên.
Để chủ động đối phó với tình hình mưa, lũ còn diễn biến phức tạp, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, ngày 30/10, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tập trung chỉ đạo tổ chức lực lượng tuần tra canh gác đê theo cấp báo động để kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.
Kiểm tra, rà soát hệ thống đê điều, nhất là các trọng điểm xung yếu; các công trình đang thi công để triển khai phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ và tình hình đê điều; báo cáo kịp thời các sự cố đê điều về Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai để phối hợp chỉ đạo.
Đối với dân cư ở các khu vực ngoài bãi sông, vùng ngập lũ, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đề nghị có phương án chủ động sơ tán người và tài sản để bảo đảm an toàn khi có tình huống. Rà soát bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng triển khai ứng cứu khi xảy ra sự cố. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần