Khán giả mong bi kịch của Minh trong “Hãy nói lời yêu” chỉ là giấc mơ

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Không chịu được áp lực học hành từ phía gia đình, thấy cô đơn giữa cuộc sống, nhân vật Minh đã uống thuốc ngủ để tự tử. Cảnh tang tóc đã xảy ra nhưng khán giả mong rằng tập 22 “Hãy nói lời yêu” phát sóng sẽ chứng tỏ cái chết của Minh chỉ là giấc mơ của bà Hoài.

Trong tập 21 Minh mang sang thế giới bên kia câu nói: “Em cảm thấy cuộc sống của em rất nhạt nhẽo, cô đơn. Thế giới của em chỉ có bố mẹ và chị, giờ gia đình mình tan nát rồi, thế giới của em cũng tan nát theo luôn”. Tình tiết Minh tự tử khiến khán giả thất vọng vì biên kịch đã đẩy bi kịch đến đỉnh điểm.

Sau khi Minh tự tử, bà Hoài như phát điên

Khán giả Van Nguyen bày tỏ: “Ước gì Minh tự tử nhưng vẫn cứu được kịp thời thì cũng đủ để bà Hoài thức tỉnh rồi. Tự nhiên cho nhân vật chết làm tan nát mọi thứ”. Khán giả Thanh Mai lại nhận xét: “Vừa tập trước nói Minh là nhân vật đáng thương nhưng chưa từng nghĩ cuộc đời lại bi kịch vậy”.

Nhiều khán giả khác cho rằng để đẩy lên đến bi kịch cao trào như vậy sẽ phản giáo dục. Khán giả Nguyễn Thị Lan Anh cho rằng không hiểu phim gửi thông điệp gì đến khán giả trẻ. Mục đích của phim là để bà mẹ hối hận, răn đe ông bố cần giành nhiều thời gian hơn cho con cái nhưng cũng chỉ cần để Minh tự tử và kịp thời cứu. Nhiều khán giả cho rằng trào lưu tự tử ở Hàn Quốc đang là bài học, là nỗi đau chua xót của giới trẻ trước những ngưỡng của sự khó khăn, vì vậy điện ảnh Việt cần có những lời cảnh tỉnh nhân văn hơn.

Khi còn sống, Minh cảm thấy cuộc sống của mình rất nhạt nhẽo, cô đơn.

Nhiều khán giả hy vọng tình tiết Minh tự tử và ra đi sang thế giới bên kia chỉ là giấc mơ của bà Hoài. Và giấc mơ đó cũng đủ để bà Hoài thức tỉnh. Tuy nhiên, như nội dung giới thiệu về tập 22, vẫn còn đó cảnh bà Trâm níu kéo ông Tín ở nghĩa trang, My vẫn không hết đau khổ sau cái chết của em trai thì sự việc khó có thể là giấc mơ.

Trước những bày tỏ của khán giả, một thành viên ê kíp sản xuất phim đã chia sẻ: “Cả đạo diễn, biên kịch có thể dễ dàng thay đổi cái kết bi kịch của Minh như: Cấp cứu kịp, thuốc ngủ chưa đủ liều, thuốc giả, thuốc quá hạn… nhưng họ đã không làm thế. Nếu Minh tự tử bất thành, thì cũng chẳng có gì khác chắc chắn rằng bà Hoài ông Tín sẽ thay đổi. Nên Minh không tỉnh lại nữa. Đau nhưng nó là đời các mẹ ạ”.

Tập 22 phim “Hãy nói lời yêu” sẽ phát sóng vào lúc 21h30 ngày 25/6 trên sóng VTV3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần