Khẩn trương hướng dẫn thực hiện Luật An toàn thực phẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Luật An toàn thực phẩm đã được thông qua ngày 17/6/2010, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân giao các Bộ Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương khẩn trương ban hành đầy đủ các Thông tư, quy định hướng dẫn thực hiện Luật An toàn thực phẩm và Nghị định số 38/2012/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ ban hành các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm; nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm đáp ứng thực tế, yêu cầu quản lý Nhà nước và phù hợp với quy định quốc tế.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương nghiên cứu, xử lý các kiến nghị của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá tình thực hiện quản lý an toàn thực phẩm theo chức năng và nhiệm vụ được giao, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Luật An toàn thực phẩm đã được thông qua ngày 17/6/2010, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XII. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011.

Luật An toàn thực phẩm gồm 11 chương và 72 điều trong đó có các nội dung như quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm ATTP; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; xuất khẩu và nhập khẩu thực phẩm; quảng cáo và ghi nhãn thực phẩm...