Khẩn trương truy vết ca dương tính với SARS-CoV-2 tại sân Golf Long Thành

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 1/6, UBND TP Biên Hòa đã họp khẩn với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai để thông tin và xử lý các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 tại huyện Long Thành.

Theo đó, ca nghi nhiễm là nam, tên V.V.H., sinh năm 1978, là đầu bếp của Công ty Golf Long Thành, nơi ở tại phường Bình Thọ, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Anh H. hiện đang cách ly, điều trị tại cơ sở cách ly điều trị của TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm ngày 31/52021 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, có biểu hiện ho, sốt.
 Khẩn trương truy vết ca dương tính với SARS-CoV-2 tại sân Golf Long Thành - Ảnh: VH PLO
Theo điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, anh H. là F1 của BN7089, sống cùng nhà với bệnh nhân này tại địa chỉ trên. BN7089 làm việc cùng P.L.D. tại Công ty TNHH phát triển giải pháp tầm nhìn IDS. P.L.D. là hội viên Hội truyền giáo giáo hội Phục Hưng. Ngày 27/5, P.L.D. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Từ ngày 17/5/2021 đến 30/5/2021, anh H. có tiếp xúc với 52 trường hợp F1. Cơ quan chức năng đã điều tra được 108 trường hợp thuộc diện F2. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Công ty Golf Long Thành, tiếp tục điều tra, truy vết các F1, F2, F3. Ngày 1/6, anh H. đã có biểu hiện bệnh ho, sốt. Do đó khả năng lây lan rất cao. Khi có biểu hiện ho, sốt thì khả năng phát tán virus nhiều hơn. Bởi vậy, trường hợp này có nguy cơ lây nhiễm cao.
Mặc dù bệnh nhân hiện đang điều trị tại TP Hồ Chí Minh nhưng hầu hết các mối liên hệ và sinh hoạt tại sân Gofl Long Thành. Thời điểm lây nhiễm cao từ ngày 25 đến 29/5/2021.
BS Bạch Thái Bình cho hay, để đề phòng dịch bệnh lây lan, cần phải xác định tất cả 52 trường hợp F1 đều có thể trở thành F0. Do đó, những F1 và F2 có nguy cơ cao của TP Biên Hòa thì TP Biên Hòa đưa vào cách ly tập trung, khử trùng nơi ở…, cách ly F2 nguy cơ thấp, F3 tại nhà.
Những F1 hiện không ở TP Biên Hòa thì TP Biên Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ thông báo cho các địa phương đó để tiến hành điều tra, truy vết. TP Biên Hòa có trách nhiệm điều tra, truy vết ổ dịch một cách kỹ lưỡng để tiến hành cách ly.
Tất cả F1, F2 nguy cơ cao đưa về cách ly tại huyện Long Thành, lấy mẫu xét nghiệm; F2 là người nhà của F1 không đến sân Golf thì cách ly tại nhà; F2 là những người đến chơi Golf cách ly tại nhà; F2 làm căn cước công dân trong sân Golf (khoảng 4,5 ngàn người) đề nghị công an cung cấp danh sách cho chính quyền và thông báo để những người này thực hiện nghiêm quy định 5K, cố gắng không đi ra ngoài trong thời gian này, hạn chế tiếp xúc.
Sau khi có kết quả xét nghiệm của các F1, F2 nguy cơ cao, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục có thông báo để người dân được biết. TP Biên Hòa cần khẩn trương phong tỏa trong khu vực sân Golf. Tạm dừng việc uống Vitamin A trong 1 tuần.
Ông Nguyễn Duy Tân - Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho hay, phường Phước Tân (TP Biên Hòa) sẽ thực hiện ngay việc phong tỏa sân Golf Long Thành. Lực lượng công an, quân sự phối hợp giám sát đảm bảo an ninh tại nơi phong tỏa. Doanh nghiệp cung cấp danh sách khách đến chơi Golf và nhân viên làm việc từ ngày 17/5 để địa phương tiến hành các nhiệm vụ liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần