Khánh thành nhà máy nước sạch xã Phú Sơn, huyện Ba Vì

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/3, huyện Ba Vì long trọng tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018 và khánh thành Nhà máy nước sạch Ba Vì tại xã Phú Sơn. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tới dự.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đình Dần, xác định nước sạch nông thôn là nhu cầu thiết yếu, góp phần bảo vệ sức khoẻ, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện, ngay từ năm 2013, địa phương đã tổ chức lập, hoàn thành và phê duyệt Quy hoạch cấp nước sạch nông thôn huyện Ba Vì giai đoạn 2013 - 2020, định hướng đến năm 2030. Đến nay trên địa bàn huyện đã có một số dự án nước sạch nông thôn được triển khai góp phần giải quyết một phần nhu cầu nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thăm quan nhà máy nước sạch huyện Ba Vì sáng 3/3 .

Trong các dự án đó, thì dự án Nhà máy, hệ thống cấp nước sạch nông thôn huyện Ba Vì, tại xã Phú Sơn, do Liên danh Công ty CP Ao Vua và Công ty CP đầu tư xây dựng cấp thoát nước & môi trường Ba Vì làm chủ đầu tư theo hình thức xã hội hóa có quy mô, công suất và độ phủ cấp nước trên toàn huyện là rộng nhất.Nhà máy có quy mô công suất 10.000m3/ngày.đêm, dự kiến đến năm 2030 sẽ nâng công suất lên 60.000 m3/ngày.đêm; Nhà máy sử dụng nguồn nước mặt Sông Đà, phạm vi cấp nước cho các xã: Vật Lại, Thái Hòa, Phú Sơn, Cẩm Lĩnh, Đồng Thái, Chu Minh, Đông Quang, đến năm 2020 sẽ cấp nước cho 23 xã trên địa bàn huyện (trừ xã đảo Minh Châu và 7 xã miền núi).
Đây là dự án cấp nước được đầu tư bằng hình thức xã hội hóa có quy mô và công suất lớn nhất được triển khai trên địa bàn huyện từ trước đến nay, khẳng định sự nỗ lực lớn của chính quyền huyện nhà và Liên danh Công ty CP Ao Vua và Công ty CP ĐTXD cấp thoát nước & môi trường Ba Vì. Hiện tại nhà máy đã đi vào khai thác sử dụng, cấp nước cho 6.700 hộ dân.
 Hiện tại nhà máy đã đi vào khai thác sử dụng, cấp nước cho 6.700 hộ dân.
Trong thời gian tới, Liên danh Công ty CP Ao Vua và Công ty CP đầu tư xay dựng cấp thoát nước & môi trường Ba Vì, tiếp tục triển khai giai đoạn 2 dự án theo kế hoạch. Tiếp tục đầu tư xã hội hóa, nâng công suất nhà máy nước tại xã Phú Sơn lên 60.000 m3/ngày.đêm đảm bảo cấp nước sạch cho các xã còn lại trên địa bàn huyện chưa được cấp nước sạch.
Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao nỗ lực, tâm huyết của liên danh chủ đầu tư trong nỗ lực cải thiện điều kiện sống và sức khỏe cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị các sở ngành, huyện Ba Vì trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để liên danh đầu tư đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2 của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu về nước sạch cho người dân các địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần