KTĐT - Có thể nói, Bugster là kết quả lai giữa hai mẫu xe gần như hoàn toàn khác biệt. Chỉ có một điểm chung dễ thấy nhất giữa “bố mẹ” của Bugster, đó là cùng thuộc “biên chế” tập đoàn Volkswagen.
Người có công khai sinh Bugster là Siegfried Rudolf, ông chủ của hãng CarMaxx chuyên phục chế và độ dòng xe Porsche cũng như Volkswagen tại Australia. Để chế tạo Bugster, Rudolf đã kết hợp cơ sở bệ gầm của một chiếc Volkswagen Beetle 1973 với hệ dẫn động lấy từ Porsche Boxster đời 2000.
Rudolf nảy sinh ý tưởng ra lò Bugster khi đặt chiếc Beetle phục chế của anh bên cạnh Porsche Boxster của vợ. Ngay lúc đó, anh đã nhận ra sự tương đồng giữa chiều dài cơ sở của hai chiếc xe. Sau một thời gian nhào nặn, Rudolf đã sở hữu trong tay Bugster, một “con bọ” Volkswagen Beetle đời 1973 nhưng mang trong mình khối động cơ đặt giữa, công suất 270 mã lực.
Nhìn bề ngoài, Bugster khá mắt mắt với “bộ cánh” Beetle được phục chế công phu. Tuy nhiên, nếu ngắm kỹ, có thể nhận ra hốc gió cỡ lớn bên hông, bộ lazăng 18 inch và bảng táp-lô tương tự Porsche Boxster. Ngoài ra, Bugster còn được trang bị cản va đặt hàng và hệ thống treo điều chỉnh tùy ý.