Khi nào chợ truyền thống ở TP Hồ Chí Minh được mở cửa trở lại?

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/9, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ làm việc với các quận, huyện trên địa bàn để rà soát, sau đó hướng dẫn các quận huyện đồng loạt mở lại các chợ truyền thống.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, việc các chợ truyền thống phải đóng cửa là do điều kiện thực tế có ca mắc Covid-19 hoặc chưa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.
Để phục vụ cung ứng hàng hóa cho người dân kịp thời, ngày 12/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Sở Công Thương yêu cầu hướng dẫn cho các quận, huyện có phương án mở lại hoạt động chợ ngưng hoạt động.
Cụ thể, Sở Công Thương TP Hồ Chí MInh đã có các hướng dẫn chi tiết như sơ đồ mô hình chợ an toàn, hoạt động chủ yếu cung ứng lương thực thực phẩm tươi sống với số lượng tiểu thương hạn chế, bán hàng đồng giá, dựng vách ngăn, người đi mua được phát phiếu và thông tin trước về mặt hàng, giá cả
Tuy nhiên, với các hướng dẫn đó, các quận, huyện chưa kịp triển khai thì thành phố nâng cấp mức độ giãn cách xã hội, thực hiện "ai ở đâu ở yên đó" và triển khai đi chợ hộ.
"Để chuẩn bị cho các hoạt động mở lại chợ, TP Hồ Chí Minh và Sở Công Thương đã cho phép 3 chợ đầu mối tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa. Tới đây khi các yêu cầu của công tác phòng chống dịch thay đổi, việc mở cửa chợ sẽ theo đúng lộ trình đúng với thực tế” - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho hay.