Khiếu nại tố cáo của công dân có thể tăng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/7, tại Hội nghị sơ kết, đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.

Bộ LĐTB&XH dự báo tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trong kỳ tiếp theo có thể tăng, mức độ phức tạp hơn, do việc triển khai chính sách ưu đãi có nhiều thay đổi, đối tượng thụ hưởng tăng lên, các chính sách mới về lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp sắp có hiệu lực dẫn đến thay đổi về quyền lợi. Phó Chánh Thanh tra Bộ LĐTB&XH Nguyễn Tiến Tùng cho biết, từ 1/1/2013 - 30/6/2015 đã có 4.152 lượt công dân được tiếp. Đến 30/6, đã có 20.917 đơn thư được xử lý (chiếm 98,36% tổng số đơn đã nhận được).